Tổng thống Obama bất ngờ tuyên bố: 'Giám đốc FBI điều tra lại vụ email là đúng!'

01/11/2016 - 15:00

PNO - Tổng thống Obama không cho rằng có âm mưu đằng sau việc FBI công bố điều tra email liên quan đến bà Hillary Clinton. Trong khi đó, Trump trước đây đã từng tố TT Obama đã biết bà Clinton sử dụng email cá nhân khi làm Ngoại trưởng.

Trong một phát biểu hôm qua (31/10), Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama bày tỏ tin tưởng rằng Giám đốc Cục điều tra Liên bang FBI James Comey là một người chính trực và không cố tình làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ - bằng động thái tuyên bố điều tra lại các email của bà Clinton thời bà còn là Ngoại trưởng Mỹ.

"Tổng thống không tin ông James Comey có ý định tác động đến kết quả bầu cử. Ông không tin ông Comey bí mật lập kế hoạch để giúp một ứng viên hay một đảng hưởng lợi", phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết.

“Tổng thống nhận định ông James Comey là một con người sống theo nguyên tắc, chính trực, có phẩm chất tốt. Đó là lý do tại sao cựu Tổng thống George W.Bush từng bổ nhiệm ông vào vị trí cấp cao trong Bộ Tư pháp Mỹ. Và đó cũng là lý do để tin rằng ông James Comey không cố ý gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống, nhằm trục lợi từ một ứng cử viên hoặc một đảng chính trị”, người phát ngôn Josh Earnest cho biết.

Bên cạnh đó, ông Obama cũng không quên nói rằng ông vẫn tin tưởng bà Clinton có đủ năng lực để kế nhiệm ông ở Nhà Trắng.

Tong thong Obama bat ngo tuyen bo: 'Giam doc FBI dieu tra lai vu email la dung!'
Tổng thống Obama bất ngờ phản ứng: "Giám đốc FBI điều tra lại vụ email là đúng!"

Cuộc điều tra bà Clinton dùng thư điện tử cá nhân để giải quyết việc công thời còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ (2009-2013) tưởng chừng đã kết thúc vào tháng 7 vừa qua, khi đó FBI tuyên bố ngừng điều tra và không truy tố bà.

Tuy nhiên, ngày 28/10 vừa qua, Giám đốc James Comey đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra".

Ông Comey cho biết, Cơ quan này sẽ "có các biện pháp điều tra phù hợp" để quyết định xem liệu những bức thư điện tử mới có lưu các thông tin mật hay không, cũng như "đánh giá mức độ quan trọng của những bức thư này đối với cuộc điều tra".

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump từng kêu gọi một cuộc điều tra nhằm vào Tổng thống Obama sau khi tài liệu Wikileaks công bố cho thấy ông Obama có thể biết bà Clinton sử dụng email cá nhân khi làm Ngoại trưởng.

“Bây giờ tôi đã hiểu tại sao ông Obama ủng hộ bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông ấy không muốn bị phanh phui sự dối trá. Chúng ta cần tiến hành điều tra nhằm vào ông Obama”, ông Trump nhấn mạnh. Đây được xem là một trong những nỗ lực cuối cùng giúp ông Trump để giành phiếu khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang gần kề.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI