Bà Clinton tự tin thách thức FBI: "Hãy đến mà công bố email của tôi đi!"

30/10/2016 - 06:46

PNO - Bà Hillary Clinton tự tin rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ không tìm được các sai phạm khi mở lại cuộc điều tra về việc bà sử dụng hòm thư cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Ngày 28/10, phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Des Moines thuộc bang Iowa, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố: "Người dân Mỹ xứng đáng nhận được thông tin đầy đủ và trọn vẹn. Chỉ còn 11 ngày nữa là tới thời điểm bầu cử quan trọng. Chúng ta không rõ các thông tin, đó là lý do tại sao tôi đề nghị FBI công bố toàn bộ các thông tin mà họ có".

Bà tự tin rằng cuộc điều tra của FBI sẽ không thay đổi kết luận mà cơ quan này đưa ra hồi tháng 7 vừa qua.

Cùng ngày, nhóm vận động tranh cử của bà Clinton nhận định việc FBI mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử có thể là hành động "mang động cơ chính trị" bởi bức thư của Giám đốc FBI James Comey trước đó cùng ngày chỉ được gửi cho các Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Ba Clinton tu tin thach thuc FBI:
Bà Clinton tự tin thách thức FBI: "Hãy đến mà công bố email của tôi đi!"

Nhà Trắng cho biết không nhận được bất cứ thông báo nào của FBI về việc mở lại cuộc điều tra liên quan tới những bức thư điện tử mới trong vụ bà Clinton sử dụng hòm thư cá nhân khi giữ cương vị Ngoại trưởng.

Phát biểu với các phóng viên khi đi cùng máy bay với Tổng thống Barack Obama để tới thành phố Orlando tham gia chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton, người phát ngôn Nhà Trắng Eric Schultz khẳng định cuộc điều tra của FBI sẽ không ảnh hưởng tới sự ủng hộ của Tổng thống Obama đối với bà Clinton.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc FBI James Comey đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra".

Ông Comey cho biết FBI sẽ "có các biện pháp điều tra phù hợp" để quyết định xem liệu những bức thư điện tử mới có lưu các thông tin mật hay không, cũng như "đánh giá mức độ quan trọng của những bức thư này đối với cuộc điều tra". Hồi tháng 7 vừa qua, ông Comey khẳng định FBI không tìm thấy bất kỳ sai phạm hình sự nào trong việc bà Clinton sử dụng hòm thư cá nhân để giải quyết công việc.

FBI quyết định mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton trong bối cảnh chỉ còn 11 ngày nữa là tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ 8/11. Trong khi đó, hồi tháng 7 năm nay FBI đã tuyên bố sẽ không điều tra về việc sử dụng email cá nhân trong công việc của bà Clinton trong thời gian bà làm ngoại trưởng Mỹ nữa.

Kết quả thăm dò do hãng tin Reuters phối hợp với công ty Ipos tiến hành và công bố ngày 28/10 cho thấy cựu Ngoại trưởng Clinton đã nới rộng khoảng cách với ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump lên 6%.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI