Chân dung kẻ định ám sát Tổng thống Obama đã bị FBI bắt hôm 27/8

30/08/2016 - 12:04

PNO - Hôm thứ Bảy ngày 27/8, FBI đã bắt giữ một người đàn ông ở Massachusetts vì bị nghi âm mưu ám sát Tổng thống Obama và sở hữu trái phép một kho vũ khí lớn.

Theo đó, kẻ này tên Joseph Gargiulo, 40 tuổi, bị cảnh sát liên bang phát hiện đang nắm trong tay kho vũ khí, đạn dược và chất nổ lớn khi khám xét căn hộ của y.

FBI cho biết họ đã nhận được lời tố cáo trong tháng 7 từ một người quen của Gargiulo. Theo đó, tên này đã mua thiết bị để thiết kế súng AR-15 và đồng thời sở hữu nhiều loại vũ khí khác, bao gồm súng điện, dao... Ngoài ra, tên này còn mua một hỗn hợp nhiệt nhôm – thành phần để chế tạo bom.

Chan dung ke dinh am sat Tong thong Obama da bi FBI bat hom 27/8
Gargiulo có ý định ám sát Tổng thống Obama không chỉ một lần.

Vợ cũ của Gargiulo nói với FBI rằng ngày 27/7, cô đã rất lo lắng về hắn ta vì hắn dự trữ lương thực và vũ khí, và nói rằng "sẽ đặt bom ở trạm cảnh sát ... và giết càng nhiều giết càng nhiều sĩ quan an ninh quốc gia càng tốt trước khi hắn bị cảnh sát tiêu diệt."

Đặc biệt, theo đơn tố cáo Garguilo còn có ý định ám sát Tổng thống Obama không chỉ một lần. Fox News còn cho hay: “Gargiulo từng tiết lộ rằng hắn muốn giết Obama khi Tổng thống chơi golf trên đảo Martha Vineyard, nơi ông Obama cùng gia đình đã từng có kỳ nghỉ”.

Không những vậy, FBI còn cho biết tên này bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công sĩ quan an ninh nội địa và người Hồi giáo.

Theo hồ sơ tòa án, tên Gargiulo có vấn đề về tâm thần, thường xuyên phải dùng thuốc steroid và cho rằng Hoa Kỳ sẽ sớm ở trong tình trạng thiết quân luật.

Minh Đức (Theo The Boston Globe)


       

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI