Tổng thống Nga mở tài khoản ở ngân hàng bị Mỹ trừng phạt

25/03/2014 - 20:04

PNO - PNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mở tài khoản tại ngân hàng Rossiya vừa bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt, sau khi Crimea sáp nhập vào Nga

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hãng Interfax dẫn một thông báo của Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã giữ đúng lời hứa ủng hộ một trong những ngân hàng tư nhân lâu đời nhất nước. “Lương của ngài tổng thống sẽ được chuyển vào tài khoản đó bắt đầu từ tháng tới”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Ông Putin khẳng định ngân hàng Rossiya không có liên quan gì đến những sự kiện ở Ukraine, và rằng các khách hàng của ngân hàng không phải gánh chịu hậu quả, “đặc biệt vì nó mang cái tên đẹp như thế”.

Ngân hàng Rossiya là tổ chức duy nhất có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ. Tất cả những mục tiêu trừng phạt còn lại là các cá nhân.
Ngân hàng này cho biết hiện họ chưa cần sự hỗ trợ của Ngân hàng Trung ương và sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt, số người muốn mở tài khoản tại đây đã tăng lên.

Rossiya hiện nằm trong nhóm 20 ngân hàng hàng đầu của Nga. Theo Bộ Tài chính Mỹ, Rossiya chuyên phục vụ các nhân vật cao cấp ở Nga.

HUY KHANG (Theo Interfax, THX)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi