Tổng thống Iran: Không để COVID-19 trở thành "vũ khí của kẻ thù"

26/02/2020 - 17:54

PNO - Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 26/2 tuyên bố virus COVID-19 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp nhất định không được trở thành “vũ khí của kẻ thù” cản trở hoạt động kinh doanh ở Iran.

“Corona (tức COVID-19) không nên bị biến thành vũ khí của kẻ thù làm gián đoạn công việc và hoạt động sản xuất trong nước”, đài Al Arabiya dẫn lời ông Rouhani nhấn mạnh.

Các quan chức Iran hôm 25/2  đã báo cáo thêm 3 trường hợp tử vong do COVID-19, đưa tổng số người chết vì virus này lên 15 người, theo truyền thông nhà nước Iran.

Người đứng đầu Iran kêu gọi người dân tuân thủ các hướng dẫn chính thức trong việc ngăn chặn sự lây lan virus COVID-19, nhưng nói thêm rằng Iran phải tiếp tục hoạt động như bình thường để tránh hỗ trợ cho những kẻ thù của Tehran.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Al Arabiya
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Al Arabiya

Tổng thống Rouhani cũng bác bỏ các báo cáo cho thấy dịch COVID-19 nằm ngoài tầm kiểm soát của chính phủ Iran, gọi đây là “một trong những âm mưu của kẻ thù đưa đất nước chúng ta đến việc đóng cửa bằng cách gieo rắc sự hoảng loạn”.

Nhà lãnh đạo Iran tuyên bố nước ông sẽ trở lại trạng thái bình thường vào ngày 29/2 tới trừ phi có “tình huống đặc biệt”, đồng thời thúc giục “sự thật về virus cần phải được nói với người dân”, theo tạp chí Newsweek.

Iran hiện được coi là một điểm nóng trong đợt bùng phát dịch COVID-19 với 95 trường hợp được xác nhận đã bị nhiễm virus này, cùng với 15 người đã tử vong, theo số liệu của Bộ Y tế Iran.

Ít  nhất 11 quốc gia trên khắp khu vực Trung Đông đã đóng cửa biên giới trên không và trên bộ với Iran khi virus COVID-19 tiếp tục lan rộng khắp nước Cộng hòa Hồi giáo.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI