Tổng thống Donald Trump tiếp tục phản đối kết quả bầu cử ít nhất trong 1 tuần nữa

12/11/2020 - 12:56

PNO - Theo CNN, Tổng thống Donald Trump vẫn giữ nguyên quan điểm, phản đối kết quả bầu cử ít nhất trong 1 tuần nữa, đồng thời ngăn chặn các bước chuyển giao chính phủ cần thiết cho ông Joe Biden.

Việc Tổng thống Donald Trump từ chối nhượng bộ, không chấp nhận thua cuộc khiến các quan chức cấp cao của chính phủ gặp khó, bởi họ cho rằng bất kỳ sự hợp tác nào với nhóm của ông Joe Biden đều bị cấm.

Thậm chí, nguồn tin thân cận với CNN còn cho biết, văn phòng ngân sách của Tổng thống đang tiếp tục tư vấn cho các cơ quan, chuẩn bị đệ trình đề xuất ngân sách sắp tới của ông Donald Trump như thể không có gì thay đổi.

Tổng thống Donald Trump tiếp tục giữ vững quan điểm, không chấp nhận kết quả thua cuộc trong cuộc bầu cử.
Tổng thống Donald Trump tiếp tục giữ vững quan điểm, không chấp nhận kết quả thua cuộc trong cuộc bầu cử

Tương tự Tổng thống Donald Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng từ chối chấp nhận chiến thắng của ông Joe Biden với tư cách là tân tổng thống đắc cử trong các bài phát biểu tại Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, các đảng viên Cộng hòa hàng đầu trong Quốc hội Hoa Kỳ ủng hộ nỗ lực của ông Donald Trump, thách thức chiến thắng của ông Joe Biden, nhưng một số trợ lý cấp cao cho biết, Tổng thống Trump phải sớm đưa ra bằng chứng quan trọng về việc gian lận bầu cử.

Việc miễn cưỡng bắt đầu quá trình chuyển đổi chính thức đã khiến nhóm hỗ trợ ông Joe Biden ngày càng lo ngại. Theo đó, nhóm đang cân nhắc các bước pháp lý để cho phép họ truy cập vào ngân sách và thông tin của liên bang. Tuy nhiên, bản thân Biden cho rằng sự chậm trễ này là một sự bất tiện hơn là một trở ngại lớn trong nỗ lực nắm quyền của ông.

Ông Joe Biden nói trong cuộc họp báo ở Delaware, nơi tổ chức các cuộc họp và nói chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài: “Tôi không thấy cần phải có hành động pháp lý. Tôi tin rằng mình có thể vượt qua quá trình chuyển đổi mà không cần sự giúp đỡ của liên bang".

Nói về việc Tổng thống Trump từ chối thừa nhận thất bại, ông cho biết: “Tôi chỉ nghĩ đó là một sự bối rối khá thẳng thắn. Một cách tế nhị, tôi nghĩ nó sẽ không giúp ích gì cho di sản của tổng thống".

Hiện, các quan chức cấp cao tại các cơ quan liên bang nhấn mạnh kế hoạch chuyển đổi không thể tiến hành cho đến khi Tổng thống Donald Trump thừa nhận thất bại hoặc chính phủ chính thức tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử.

Ở diễn biến khác, ông Donald Trump tiếp tục khẳng định thất bại của mình là không có thật.

"Chúng tôi đang đạt tiến bộ lớn. Kết quả bắt đầu đến trong tuần tiếp theo. Hãy làm cho nước Mỹ tuyệt vời trở lại”, ông Donald Trump đăng tweet trong ngày 10/11.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI