Tổng thống Brazil dương tính với COVID-19, gia đình Tổng thống Trump có thể bị phơi nhiễm

13/03/2020 - 22:09

PNO - Ngày 13/3, truyền thông địa phương đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dương tính lần 1 với COVID-19.

Một trong những tờ báo lớn ở Rio de Janeiro, Tạp chí O Dia, đã đưa ra báo cáo đáng quan ngại trên. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ăn tối tại Mar-a-Lago với ông Bolsonaro vào tối thứ Bảy 7/3 và bắt tay với người đồng cấp này.

Ông Bolsonaro được kiểm tra sau khi người trợ lý - Fabio Wajngarten - dương tính với COVID-19. Kết quả cuộc thử nghiệm thứ hai của tổng thống Brazil dự kiến ​​sẽ có vào chiều ngày 13/3 (giờ địa phương).

Hôm thứ Năm 12/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump gạt đi những lo ngại về cuộc gặp gỡ với các quan chức từ Brazil, một trong hàng loạt các sự kiện khiến ông có cơ hội phơi nhiễm với căn bệnh đã giết chết hơn 5.000 người trên thế giới.

 Phó Tổng thống Mike Pence, Tổng thống Donald Trump và Fabio Wajngarten - thư ký truyền thông cho Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cùng chụp ảnh hôm 7/3.
Phó Tổng thống Mike Pence, Tổng thống Donald Trump và Fabio Wajngarten - thư ký  báo chí cho Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cùng chụp ảnh hôm 7/3

Cả ông Bolsonaro và Wajngarten - thư ký báo chí của ông, đã có mặt tại dinh thự riêng của gia đình Tổng thống Mỹ vào tối 7/3.

Ông Trump và gia đình bác bỏ việc tự cách ly, mặc dù một số nhà lập pháp Mỹ khác từng tiếp xúc với những bệnh nhân COVID-19 đã tự nguyện cách ly. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang trong thời gian kiểm dịch tự nguyện 14 ngày sau khi vợ ông, bà Sophie, cho kết quả dương tính với căn bệnh này.

Một số thành viên của gia đình Trump đã có mặt tại Mar-a-Lago, nơi tổ chức bữa tiệc sinh nhật của Kimberly Guilfoyle, bạn gái của Donald Trump Jr. (con trai Tổng thống Donald Trump), và bữa tối hữu nghị cho phái đoàn Brazil.

Ivanka Trump và Tổng chưởng lý Bill Barr chụp ảnh cùng Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton (phải) tại Nhà Trắng.
Ivanka Trump và Tổng chưởng lý Bill Barr chụp ảnh cùng Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton (phải) tại Nhà Trắng

Một trong số đó là Ivanka Trump, người cũng có một cuộc gặp cùng Tổng chưởng lý Mỹ Bill Barr và Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton vào ngày 5/3.  Ông Peter Dutton được xác nhận dương tính với COVID-19 ngày 13/3.

Hai bên gặp nhau như một phần của cuộc họp giữa các quan chức từ Anh, Úc, Canada, New Zealand và Mỹ. Ivanka Trump cũng tham dự bữa tối tại Mar-a-Lago cùng với cha và ông Bolsonaro.

Tổng thống Trump cho biết hôm thứ Năm 12/3 rằng ông 'không quan tâm' về việc có thể nhiễm virus: “Nói một cách đơn giản: Tôi không hề lo sợ”.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Tổng thống Donald Trump, Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien và Ivanka Trump tại một bữa ăn tối làm việc ở dinh thự Mar-a-Lago.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien và Ivanka Trump tại một bữa ăn tối làm việc ở dinh thự Mar-a-Lago

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI