Thủ tướng Canada tự cách ly 14 ngày vì phu nhân dương tính với COVID-19

13/03/2020 - 10:58

PNO - Thủ tướng Justin Trudeau không biểu hiện triệu chứng, nhưng đã tự cách ly để tránh khả năng lan truyền virus.

Phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Gregoire Trudeau, có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cameron Ahmad, giám đốc truyền thông của thủ tướng cho biết trên Twitter: “Theo lời khuyên y tế, phu nhân sẽ vẫn bị cách ly trong thời gian này. Bà ấy cảm thấy tốt, đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa được đề nghị và các triệu chứng vẫn ở mức độ nhẹ”.

Các chuyên gia y tế chuẩn bị tiếp cận những người đã tiếp xúc gần gũi với phu nhân. Bản thân thủ tướng đang “ở trong tình trạng sức khỏe tốt, không có triệu chứng gì”.

Tuy nhiên, như một biện pháp phòng ngừa theo lời khuyên của các bác sĩ, Thủ tướng cũng tự cách ly trong khoảng thời gian dự kiến ​​là 14 ngày, nhưng sẽ không tham gia xét nghiệm ở giai đoạn này vì không có triệu chứng.

Tuy phu nhân thủ tướng dương tính với COVID-19, bản thân ông Justin Trudeau vẫn khỏe và sẽ không xét nghiệm trừ phi có triệu chứng.
Tuy phu nhân thủ tướng dương tính với COVID-19, bản thân ông Justin Trudeau vẫn khỏe và sẽ không xét nghiệm trừ phi có triệu chứng

Bà Gregoire Trudeau cảm ơn mọi người trong một tuyên bố cá nhân mà Ahmad đã chia sẻ trên Twitter. Mặc dù đang trải qua các triệu chứng khó chịu, bà cam kết sẽ sớm trở lại nhiệm vụ của mình, và lưu ý rằng các gia đình và bệnh nhân Canada khác có thể phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Bà Gregoire Trudeau gần đây đã trở về sau một buổi nói chuyện ở London và bắt đầu biểu hiện các triệu chứng giống như bệnh cúm nhẹ, bao gồm cả sốt vào cuối ngày thứ Tư 11/3.

Tính đến thứ Năm 12/3, Canada có ít nhất 138 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19, theo dữ liệu của chính phủ.

Canada cho biết Thủ tướng Trudeau đã tổ chức các cuộc họp qua điện thoại với các nhà lãnh đạo của Ý, Mỹ và Vương quốc Anh, cũng như tham gia một cuộc họp của ủy ban nội các đặc biệt về sự bùng phát virus hôm 12/3.

Ông cũng đã nói chuyện với bộ trưởng tài chính Canada về tình hình kinh tế hiện tại cũng như các nhà lãnh đạo của Phòng Thương mại Canada và Hội đồng Lao động Canada.

Linh La (Theo CNBC, National Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI