Tôi vừa in xong đơn ly hôn thì biết tin vợ có bầu

24/04/2023 - 06:19

PNO - Vợ chồng tôi cưới nhau 14 tháng, bấy lâu tôi luôn muốn ly hôn vì quá khổ.

 

Tôi thất chí sau khi chia tay tình đầu (ảnh minh họa)
Tôi thất chí sau khi chia tay tình đầu (ảnh minh họa)

Sau khi chia tay mối tình đầu 8 năm (cô ấy đi du học rồi kết hôn định cư nước ngoài), tôi ủ dột, thất chí suốt thời gian dài. Tôi chỉ biết công việc và nhậu với bạn sau giờ làm.

Má giục tôi tìm người yêu và cưới. Cứ vài hôm má gửi cho tôi hình cô gái này đến cô gái khác, nhưng tôi chẳng gặp mặt ai cả. Tôi nói với má “con không muốn lập gia đình, con không muốn làm khổ con gái người ta”.

Đến lượt ba tôi ra tay. Ba thu xếp một cuộc hẹn và “đánh úp” tôi. Tôi đi ăn tối với gia đình mà không biết có cô gái được mai mối. Trong lúc đang ăn, ba nói nhỏ với tôi: “Con của thím dưới quê,  đang đi làm công nhân ở Bình Dương. Bên nhà gái ưng con rồi”. Trong suốt cuộc gặp, H. rất ít nói chuyện, ai hỏi câu nào thì mới trả lời. Tôi cứ nghĩ cô ấy ngại ngùng.

Những ngày sau đó, cứ mỗi trưa là ba má thay nhau “tổng tấn công”, nhắc tôi gọi điện, nhắn tin cho H. Phụ huynh làm căng nên tôi cũng nhắn tin lấy lệ. Và chưa đầy 3 tháng sau buổi gặp mặt, ba tôi thông báo đám hỏi, đám cưới sau đó 2 tháng. Ba còn nói: “Thầy bói nói tuổi hai đứa hợp lắm. Ba má ham có cháu ẳm bồng lắm rồi”.

Thấy ba má quá mong mỏi, nên tôi nghĩ “chắc sống chung tình cảm sẽ phát sinh”. Tôi cũng mong cuộc hôn nhân này sẽ chữa lành tổn thương trái tim tôi. Nhưng tôi đã lầm.

Vợ tôi rất hiền và hiền đến vô vị. Ở cạnh cô ấy tôi không biết nói chuyện gì, vì không có chủ đề nào chung giữa hai đứa. Mối bận tâm, nhu cầu của vợ tôi quá đơn giản: uống một ly trà sữa, ăn hai bữa cơm. Tối, cô ấy lướt TikTok, xem bán hàng livestream đến khuya là xong một ngày. Tôi cố gắng gợi chuyện nhưng thú thật cũng chẳng biết nói gì, lâu lâu tôi thả một câu hỏi:

- Em coi gì vậy?

-TikTok.

-Hay không?

-Vui.

Những nội trò chuyện giữa đôi vợ chồng son tẻ nhạt như vậy nên một cách vô thức, tôi lại so sánh vợ với N.- người yêu cũ của tôi. Tôi với N. như một cặp trời sinh, cả hai đồng điệu trong từng sở thích: xem phim, nghe nhạc, ăn uống, du lịch khám phá…

Bên cạnh N., tôi là một người đàn ông lãng mạn. Vào sinh nhật, hay Lễ tình nhân, 8/3, tôi đều tặng hoa, quà và đi ăn ở nơi lãng mạn. Bên cạnh N., chúng tôi nói chuyện mà không biết chán… Những buổi trưa, hay tối chúng tôi đều “nấu cháo” điện thoại, tán nhau hết sức ngôn tình.

Nhưng với vợ tôi chịu thua. Tôi nhắn tin: “Em chuẩn bị, tối nay anh về đón ra ngoài ăn tối nhé. Mình uống cà phê ở tầng 81, đẹp lắm”. Ngay sau đó, tôi nhận được tin nhắn: “Thôi, tối nay em mắc coi chị T. livestream bán hàng rồi, mà lên lầu cao chóng mặt muốn chết”.

Vợ tôi rất giỏi khoản “lấy nước đá” tạt vào sự hứng khởi của chồng. Có lần, dịp Lễ tình nhân, tôi mua bó hoa hồng to tặng vợ. Tôi chờ đợi cô ấy sẽ reo lên thích thú và ngọt ngào cảm ơn. Nhưng, ngay sau nụ cười là cô ấy phán: “Mua cái này chi tốn tiền mà mai nó héo queo, thúi quắc”. Tôi quê muốn chui xuống lỗ.

Mỗi lần tôi cố gắng gần gũi, mặn nồng với vợ, đều như va vào đá tảng. Vợ không tâm lý, cư xử trẻ con, lại thêm cái giọng cộc cằn nên ngày nào tôi cũng phải động viên mình “cố lên, cố lên”.

Cái suy nghĩ ly hôn cũng loáng thoáng xuất hiện trong tôi chỉ sau 1 tháng kết hôn. Nhưng tôi nghĩ, mình cần phải cố gắng, cưới mà bỏ thì tội người ta. Nhưng sống chung thì tội cho tôi. Vì vậy, đến tháng thứ 5 hôn nhân, là tôi “né” vợ. Tôi như trở lại thời độc thân, làm xong đi nhậu, karaoke với bạn bè. Tôi ngán ngẩm khi phải về nhà chứng kiến người gọi là vợ nhưng như xa lạ. 

Tôi về sớm vợ không mừng, nhưng tôi về muộn thì mặt vợ... một đống. Cô ấy đi giậm chân, giọng thì the thé: “Ăn nhậu cũng phải biết đường về sớm chớ, lớn rồi, già đầu rồi đừng để người ta nói nặng”.

Những lúc đó, tôi cố gắng kềm chế, và luôn đau đáu những câu hỏi “tại sao tôi lại cưới cô này?”. Sau đám cưới 14 tháng, tôi hiểu rõ “đồng sàng dị mộng” trong hôn nhân khổ như thế nào, tôi quyết định ly hôn. Tôi đã in sẵn đơn, định chiều về đưa vợ ký. Nhưng ngay buổi trưa - lúc lá đơn vừa in xong, tôi nhận được tin nhắn của vợ: “Em có bầu rồi”, kèm đó là hình que thử thai với 2 vạch mồn một.

Tôi chết sững với lá đơn trong tay, quá trớ trêu, éo le. Bây giờ tôi chẳng biết phải làm sao. Tôi không thể ly hôn và cũng không thể tiếp tục sống chung. Tôi như con cá trên thớt, đường nào cũng chết. Tôi phải làm sao đây?

Minh Trung

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(13)
  • Cao 25-04-2023 16:16:37

    Bây giờ học theo mạng ảo nhiều quá rồi cứ mơ mộng sống theo ý thích mà không nhìn thẳng vào hiện tại . Không co tình cảm thì làm sao vo co thai ? Hãy là người dan ông đích thực chủ đúng là một thằng con giống đức không chịu lớn . SẮP LÀM CHA RỒI

  • M.Y 25-04-2023 12:44:34

    Vậy thì bây giờ, thay vì in đơn ly hôn, bạn lắng lòng suy nghĩ về những điều bạn không hài lòng về vợ, rồi ghi ra. Bằng một cách từ tốn, bạn nêu khuyết điểm của cô ấy, điều khiến bao lâu bạn không vừa lòng xứng ý, đã dẫn đến tư tưởng muốn chia tay để thoát khổ cho cả hai. Đồng thời, bạn nên chân thành nhìn nhận bạn cũng có những điều khiến cô ấy phiền lòng, bạn mong cô ấy nên thổ lộ để cả hai cùng nhau đồng cảm và thay đổi, cùng nhẹ lòng hầu lo cho con.
    Nói, đôi khi khó khăn không đạt được yêu cầu do cảm xúc. Viết, chắc chắn sẽ rõ ràng và đầy đủ hơn. Vấn đề còn lại (và rất nên) là bạn thật tâm muốn duy trì gia đình, vì sinh linh sắp chào đời, chịu khó xếp bớt cái tôi của mình lại, vì lương tâm và đạo đức.

  • Long_Bùi1986 25-04-2023 12:16:49

    14 tháng có lẽ chỉ là thử thách trong hôn nhân,hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp đang chờ đợi gia đình nhỏ của bạn ở phía trước.chúc bạn thành công

  • Xuân Cương 25-04-2023 11:20:45

    Hãy thử nói chuyển và gợi ý những sở thích,cách nghĩ của nhau cho nhau nghe xem sao,muốn thế nào,ra làm sao thì cứ nói thẳng để đối phương cũng hiểu bạn muốn thế nào.Tôi nghĩ lấy vợ ko yêu thì chắc sẽ rất mệt mỏi cho tâm trí,nhưng hãy nói chuyện để cô ấy thay đổi thử xem.Nhưng hãy nên quên NYC đi,quá khứ rồi đừng nghĩ đến nữa vì cũng chẳng còn,hãy sống với tại thay vì quá khứ.

  • Le minh 25-04-2023 08:33:05

    Viết tào lao, đơn ly hôn tòa án họ bán có dấu treo mà, phải tới mua về điền thông tin vào, làm gì còn tự đánh máy ra đâu mà in với ấn

  • HỒ HOÀNG DUY 24-04-2023 20:21:37

    Thui dẹp sự ích kỷ đi

  • Hồ Thị Bích Thủy 24-04-2023 16:30:57

    Hôn nhân không phải như lúc đang yêu, thực tế đi bạn, giả sử bạn cưới được người yêu (N) thì cuộc sống của hôn nhân cũng không lãng mạn như bạn nghĩ, hãy đừng đi trên mây nữa mà hãy sánh vai đi dưới đất cùng vợ nha.
    Hãy giúp cô ấy lãng mạn theo kiểu của Hôn nhân, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải thật sự quên người yêu cũ (người ta đã bỏ bạn và đi lấy chồng rồi), bây giờ vợ và con bạn mới là người đồng hành cùng bạn, hãy giúp cô ấy, có thể bạn chưa đánh thức được những gì dễ thương ở cô ấy.

  • Tứ Niệm Xứ 24-04-2023 16:07:10

    Ông coi vợ ông thích xem lai chym người ta bán hàng gì rồi để ý mà mua tặng vợ coi vợ có nhãy cẫng lên không...??? Vợ ông không có bạn bè gì à.... Bạn bè cũng là một kênh thông tin rất tốt... Có con rồi - Trưởng thành lên - Vợ xấu, đẹp, hiền, dữ, hạnh phúc hay... lồng lộn... là do ta cả. Không có ai nỡ lòng nào mà làm ngơ với lòng tốt và sự âu yếm chăm sóc cả - đặc biệt là vợ mình nhé....

  • Trung 24-04-2023 15:08:46

    Nó lãng mạn nhưng rồi bỏ bạn. Người bạn chê thì chọn cùng đồng hành với bạn. Đừng viển vông nữa. Hãy thay đổi để cùng vợ đi thôi

  • Phí Văn Cường 24-04-2023 15:07:15

    Ông em chỉ đang sống cho bản thân em thôi. Anh khuyên 1 điều, sống 2 mình nó khác 1 mình em ạ. Em đòi hỏi vợ về vấn đề đồng điệu với em, vậy em có gì đồng điệu với vợ em chưa??
    Còn nếu thực sự em cảm thấy sống với vợ mà em thiệt thòi vậy, tốt nhất nên họp cả nhà lại rồi trình bày rành mạch rõ ràng ra, rồi cho vợ em lối thoát, nha!!

  • Triệu Vân 24-04-2023 13:06:47

    cần phải ngồi xuống tâm sự vợ chồng để hiểu nhau vd: chồng thích ăn món gì, thích xem phim gì, uống cà phê ở đâu, hay đi hát karaoke.... Rồi vợ có sở thích gì??? Vd vợ thích live stream bán hàng thì tặng cái điện thoại màn hình to chụp hình đẹp, mua cái giá đỡ cho vợ live stream, rồi xem coi vợ bán những gì thì vô phụ.....vv...v.... bản thân mình thay đổi vì vợ thì đảm bảo vợ cũng sẽ có những suy nghĩ thay đổi vì chồng. còn việc có con thai nghén là lúc mà vợ chồng cần có nhau để lo cho bé, nào là mua sắm quần áo cho bé sơ sinh, nào là đi khám thai, nào là trò chuyện với bụng bầu của vợ....cuộc sống sẽ gắn kết vợ chồng với nhau bằng tình thương cho con

  • Nguyen hoan 24-04-2023 11:27:24

    Không yêu đừng cưới. Đã cưới đừng trốn tránh trách nhiệm. Cuộc sống tẻ nhạt cũng là do bạn. Phụ nữ có người lãng mạn có người thực tế. Có người thích được tặng hoa lãng mạn ngọt ngào. Có người thực tế muốn được tặng những món quà sử dụng được lâu dài. Hay được tặng món ăn ngon mình thích. Bạn chỉ làm Theo sở thích của mình không cần biết nhu cầu của vợ là gì thì sao mà đồng điệu với vợ được. Lấy vợ rồi mà lại cứ mơ nghĩ về người yêu cũ thì làm sao mà không đồng sàng dị mộng với vợ chứ. Người sai là bạn. Không yêu mà cưới. Cưới rồi còn muốn làm khổ con gái người ta. Bạn cần thay đổi đừng lãng mạn quá coi chừng sa xuống hố không nối thoát. Hãy thử thay đổi để cùng sở thích với vợ xem sao. Tôi nghĩ vợ bạn sẽ rất hạnh phúc và hai người sẽ tìm được tiếng nói chung và bạn sẽ thấy hạnh phúc bên vợ con.

  • Hoàng Quân 24-04-2023 10:02:14

    Lấy vợ khác khi hồi yêu nhau với cô N ,lúc yêu nhau như màu hồng lấy nhau rồi ( lấy người khác không phải mối tình đầu ) thì cũng khác không thể đòi hỏi giống khi yêu được

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI