Tôi không tin chuyện mai mối qua truyền hình

05/07/2021 - 12:41

PNO - Nhiều người đến các chương trình hẹn hò, mai mối trên truyền hình, trên mạng với hy vọng tìm kiếm một nửa. Tôi thì chẳng tin hạnh phúc có thể gieo mầm từ những nơi như vậy.

Dư luận xôn xao với chuyện người đàn ông hỏi về trinh tiết bạn cùng chơi trong chương trình Hẹn ăn trưa. Tôi cũng rất bất ngờ vì sự sỗ sàng, kém duyên ấy, nhưng điều khiến tôi trăn trở sau câu chuyện trên là: Liệu những chương trình, gameshow hẹn hò có thực sự là nơi tìm kiếm hạnh phúc?

Bạn muốn hẹn hò là chương trình mai mối ra đời cách đây vài năm. Hai người chơi được làm quen với nhau dựa trên sự kết nối duyên dáng, hài hước của MC. Ban đầu chương trình tạo được thiện cảm vì sự chân chất, mộc mạc của người chơi.

Rồi mảng nội dung này ồ ạt xuất hiện trên truyền hình với các tên gọi: Vì yêu mà đếnKhúc hát se duyênQuý cô hoàn hảoGiai điệu chung đôiYêu là chọnChàng trai độc thân... Cứ mở ti vi là dễ dàng bắt gặp gameshow, chương trình hẹn hò.

Không dừng lại ở người bình thường, các chương trình này mời vô vàn trai xinh gái đẹp xuất thân từ showbiz Việt. Người ta thực sự cần mai mối trên truyền hình đến vậy sao?

Chuyện người đàn ông hỏi trinh tiết bạn gái cùng chơi trong chương trình hẹn hò khiến dư luận dậy sóng mấy ngày qua
Chuyện người đàn ông hỏi trinh tiết bạn gái cùng chơi trong chương trình hẹn hò khiến dư luận dậy sóng mấy ngày qua

“Không!”, câu trả lời của tôi có ngay sau đó. Người chơi thường xuất hiện để đánh bóng hình ảnh của bản thân; để cho khán giả thấy rằng họ đẹp, tài, tốt ra sao, như một bước đà trong sự nghiệp, hoặc để tiến thân vào làng giải trí.

Đã có không ít trường hợp khiến dư luận vỡ mộng vì "dĩ vãng không dễ giấu giếm''. Bởi thế mới có một câu nói được lan truyền trên mạng xã hội: “Đừng tìm bạn trên sân khấu, bởi khi đó họ đã hoá trang rất kỹ”.

Mặt khác, các kịch bản được nhà sản xuất (NSX) dựng nên nhằm “ru” khán giả vào những câu chuyện đẹp tựa phim ảnh, tiểu thuyết, hoặc khiến dư luận bị sốc với những tình huống khó đỡ.

Thế mới có chuyện cô gái đem lòng thương thầm chàng trai, bày đủ mọi cách để tỏ tình trên sân khấu như truyện ngôn tình, rồi bị từ chối một cách phũ phàng, bỏ về khóc nức nở khiến dư luận thương xót. Một cô gái khác, bị đặt vào tình huống giả định chọn mẹ chồng với vô số từ ngữ nhận xét kém duyên khiến dư luận dậy sóng. 

Những chuyện xảy ra gần đây trên gameshow hẹn hò càng khiến tôi chán ngán. Đoan Minh, cô gái 26 tuổi khi tham gia show hẹn hò khiến dư luận phẫn nộ vì những tiêu chuẩn chọn bạn trai chỉ vì tiền. Nhưng ngay sau đó, với lượt theo dõi tăng đột biến, trang cá nhân của cô này xuất hiện quảng cáo, thậm chí cả quảng cáo cho một một ứng dụng nhạy cảm. Tới đây thì tôi vỡ lẽ lý do cô gái này phát ngôn động trời như thế.

Đoan Minh - nữ chính bị chỉ trích kịch liệt trong show hẹn hò vì đòi bạn trai chu cấp
Đoan Minh - nữ chính bị chỉ trích kịch liệt trong show hẹn hò vì đòi bạn trai chu cấp

Tới vụ việc chị Bửu, người phụ nữ 39 tuổi trong tập hẹn hò bị anh Lộc - người bạn cùng chơi - hỏi về trinh tiết thì tôi không thể chịu đựng được nữa. Rõ ràng mong muốn của đôi bên không khớp nhau, nhưng NSX vẫn ghép đôi cho họ gặp gỡ. Kết quả, người phụ nữ với cuộc đời nhiều chuyện đau buồn, trở nên đáng thương khi bị bạn chơi sỉ nhục. Nhìn vẻ rụt rè của chị Bửu, tôi phẫn uất với những gì NSX đang làm.

NSX có muốn se duyên thật, hay chỉ bôi bác người chơi lôi kéo sự chú ý của dư luận? 

Một người thân của tôi đã cứng tuổi, lại gãy đổ hôn nhân nên có ý định đăng ký để tới với một chương trình hẹn hò trên sóng truyền hình, tôi đã quyết liệt can ngăn chị. Tôi nói, chị mong muốn tìm kiếm hạnh phúc, điều ấy chính đáng, nhưng khi lên sóng dễ biến thành trò cười, rồi oằn mình trong bão “dư luận”, như vậy có phải là đối xử tệ với bản thân không?

Với những gì đã diễn ra, tôi chẳng mong thấy bất cứ một người quen nào trên sóng. Tôi càng không tin hạnh phúc gieo mầm được từ những nơi tệ hại như vậy.                                                     

Mỹ Anh (TP. Thủ Đức)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI