Chuyện người đàn ông U40 tìm bạn gái còn trinh, gameshow cố tình khai thác chi tiết sốc?

03/07/2021 - 10:49

PNO - Mấy ngày nay, cứ mở Facebook tôi lại thấy cư dân mạng rần rần câu chuyện người đàn ông tuổi 40 "tìm vợ theo sách" với yêu cầu lố bịch: còn trinh.

Đó là chuyện trong gameshow truyền hình Hẹn ăn trưa (tập 288). Người xem choáng váng vì câu chuyện giữa hai nhân vật chính. Trong đó, anh Nguyễn Văn Lộc (làm nghề xây dựng) 39 tuổi được sắp xếp gặp gỡ chị Lỗ Kim Bửu (cùng 39 tuổi, nhân viên giao hàng).

Anh Lộc có cách nói chuyện thô lỗ, vô duyên, liên tục khẳng định tiêu chí chọn bạn gái hoang đường: bạn gái phải “còn trinh” và lý giải đó là tiêu chí của trong một cuốn sách anh mang theo.

Tập hẹn hò gây sốc của người đàn ông U40 đòi tìm bạn gái trinh tiết và cô gái là nhân viên giao hàng. Ảnh cắt từ clip
Tập hẹn hò gây sốc của người đàn ông U40 đòi tìm bạn gái "trinh tiết" và cô gái là nhân viên giao hàng (Ảnh cắt từ clip)

Người đàn ông này nói năng như tạt nước vào mặt người khác. Khi chị Bửu kể về một tai nạn nhạy cảm lúc nhỏ có thể ảnh hưởng tới màng trinh, anh bày tỏ nghi ngờ sự chân thật của chị, nhưng vẫn còn chút hy vọng về ngoại hình của một cô gái lý tưởng nên chấp nhận xem mặt chị.

Tuy nhiên, anh Lộc “bẻ lái” cực gắt khi vừa nhìn thấy khuôn mặt và ngoại hình của chị Bửu, thẳng thừng nói chị không phải mẫu người lý tưởng của anh.

Hành xử thô thiển này tạo ra cơn thịnh nộ trên mạng xã hội, từ cả nam giới, nữ giới, cả người đã kết hôn và chưa kết hôn.

"Thời nào rồi mà còn đòi bạn đời nữ giới trinh tiết, trong khi phía đàn ông lại được thoải mái chuyện ấy", không ít  người giận dữ đòi truy tìm anh Lộc để "xử lý" vì đã gây bất bình đẳng giới, làm nhục phụ nữ và làm xấu mặt đàn ông Việt...

Người đàn ông có cách ứng xử thô lỗ, kém duyên. Ảnh cắt từ clip
Người đàn ông có cách ứng xử thô lỗ, kém duyên (Ảnh cắt từ clip)

Chị Bửu, người chơi cùng anh Lộc có cuộc đời kém may mắn, mồ côi và thất học từ nhỏ, nhưng cư xử nhã nhặn, văn minh. Chị nhận xét về anh chàng này: “Ảnh chỉ tôn cuốn sách của anh thôi. Nhưng như vậy thì khó gặp lắm. Thời buổi giờ, không có đâu!”.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả khó chịu với cách biên tập và dàn dựng show của chương trình. Có người thắc mắc, tập phát không mới, tại sao bị đào bới lại một cách có chủ đích, gây hiệu ứng rần rần trên mạng xã hội.

Chị Bửu chân chất thật thà nhưng vẫn rất văn minh. Ảnh cắt từ clip
Chị Bửu chân chất thật thà và ứng xử văn minh (Ảnh cắt từ clip)
Nhiều người lên tiếng chỉ trích anh chàng đòi trinh tiết trong tập hẹn hò này. Ảnh: facebook
Nhiều người lên tiếng chỉ trích anh chàng đòi "trinh tiết" trong tập hẹn hò này (Ảnh từ Facebook)

Người tham gia chương trình dễ bộc phát đưa những lời nói, những chia sẻ không hợp tình hợp lý, bộ phận biên tập và ekip hậu kỳ có trách nhiệm gọt giũa lại cho phù hợp với văn hóa, chứ không phải cố tình “dìm” nhân vật xuống, để công luận soi mói, chửi bới.

Song, có lẽ chiêu trò "tạo phốt" kiểu này đã trở nên quen thuộc khi các show truyền hình bão hòa. Ban tổ chức cố tình khai thác những nội dung xàm xí để gây tranh cãi, gài bẫy cho khách mời phát ngôn sốc để thiên hạ "ném đá", nhằm tăng hiệu ứng cho chương trình (dù là hiệu ứng xấu tệ hại).

Người xem lên tiếng về việc dàn dựng của ê kip sản xuất chương trình. Ảnh: facebook
Người xem lên tiếng về việc dàn dựng của ê kip sản xuất chương trình (Ảnh từ Facebook)
Khán giả không quên móc mỉa luôn cô gái em giận rồi anh chuyển khoản cho em đi  vào chuỗi chương trình gây sốc này. Ảnh: facebook
Khán giả không quên "móc mỉa" luôn cô gái "em giận rồi, anh chuyển khoản cho em đi" vào chuỗi chương trình gây sốc này (Ảnh từ Facebook)

Vậy nên mới có những tập gameshow tìm người ghép đôi đưa anh chàng “thợ đào” đi kiếm vợ tương lai với điều kiện nhà vợ phải cho tiền anh ta xây nhà. Rồi tập khác lại bê nguyên cô gái ngây thơ trong sáng với 12 mối tình mà mỗi khi giận người yêu là mè nheo “em giận rồi anh chuyển khoản cho em đi”. Cô gái ấy, rõ chẳng ngây thơ gì cho cam, khi mà ngay sau chương trình đã bị dân tình đào bới quá khứ...

Tôi thấy, trước các clip giễu nhại, những ồn ào phản đối sau các tập gameshow tai tiếng, nhà đài và ekip sản xuất không rút kinh nghiệm, cũng chẳng cất lời xin lỗi, mà lại đi tìm nội dung và nhân vật "nặng đô" hơn để nhận được nhiều gạch đá hơn. Thật kỳ lạ!

Tử Anh Anh

(Q.7, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI