Game show hẹn hò tái bùng nổ: Thừa nhảm nhí, thiếu chân tình

12/05/2021 - 16:17

PNO - Sau thời gian tạm lắng, game show hẹn hò đã trở lại với nhiều hình thức khác nhau, nhưng vẫn đi vào lối mòn, thiếu chân tình, thừa yếu tố nhảm nhí.

Sự trở lại ở cả phiên bản cũ và mới tạo cho các chương trình hẹn hò sự đa dạng, đỡ gây nhàm chán. Tuy nhiên, một số game show hẹn hò vẫn không thể thuyết phục khán giả tin rằng người chơi đến chương trình để tìm tình yêu đích thực.

Đăng nhập trái tim, show hẹn hò mới nhất lên sóng, là cuộc đua giữa 30 chàng trai chinh phục một cô gái. Sau khi cô gái xuất hiện và chia sẻ về mình, nếu thấy cảm mến, người chơi nam sẽ chọn “đăng nhập” để tìm hiểu nhiều hơn, hoặc “đăng xuất” khi không thấy phù hợp. Ở tập 1 vừa lên sóng, khán giả dễ nhìn thấy sự gượng gạo, những màn ghép đôi không dựa trên yêu cầu của nữ chính. Vân Anh - người mẫu tham gia chương trình thổ lộ - rất rõ về mẫu bạn trai của mình, cô nói “chỉ yêu người giàu”. Lý giải cụ thể hơn, Vân Anh nói gia đình từng nghèo khó trong quá khứ nên muốn một tương lai ổn định, không thể yêu người nghèo, thiếu ý chí.

Hình ảnh trong game show Đăng nhập trái tim
Hình ảnh trong game show Đăng nhập trái tim

Trái với yêu cầu của Vân Anh, những người chơi nam trong chương trình có tuổi đời còn rất trẻ, gần như mới tốt nghiệp đại học, đang trong giai đoạn bắt đầu sự nghiệp. Yêu cầu thẳng thừng từ người chơi nữ khiến nhiều chàng trai ái ngại, có người xin rút vì biết sẽ không thể đáp ứng.

Đăng nhập trái tim, phần chơi Cử chỉ yêu thương khá nhạy cảm, nhất là khi phát sóng trên truyền hình. Ở vòng này, những chàng trai được chọn sẽ bày tỏ hành động yêu thương bằng cách động chạm cơ thể người nữ đang bịt mắt. Sau đó, cô gái sẽ chọn một người chơi khiến cô cảm động hơn để đi đến quyết định hẹn hò hay không. Nhiều người chơi nam đã chọn cách vòng tay ôm trọn cô gái từ phía sau, với các góc quay cận, hình ảnh trở nên khá phản cảm.

Chương trình Tần số tình yêu cũng có những thử thách để người chơi tiếp xúc cơ thể như cõng nhau, nắm tay, chơi các trò chơi vận động. Trước đây, cũng có chương trình cho động chạm cơ thể, nhưng chỉ dừng ở mức cầm tay nhau khi thổ lộ tình cảm. 

Theo dõi các chương trình hẹn hò hiện tại, vẫn hiếm thấy sự chân tình, mong muốn tìm kiếm một tình yêu đúng nghĩa từ người chơi. Một phần đến từ việc họ có tuổi đời quá trẻ, ngoại hình sáng, dễ thu hút người khác phái nên rất khó tin các nam thanh, nữ tú xuất hiện ở game show hẹn hò để tìm bạn đời. Trong nhiều tập của Tần số tình yêu mùa 3, thật khó hiểu khi những người chơi nam đẹp trai, tuổi đời chỉ vừa ngoài 20 lên chương trình than “ế” và muốn có một nửa kia để sẻ chia, tâm tình...

Một lý do khác khiến khán giả mất niềm tin vào các chương trình hẹn hò là vì format không hợp lý, thậm chí lan man. Trong đó, Đăng nhập trái tim là chương trình lộ nhiều bất cập nhất. Chương trình không tạo cơ hội để những người đến chinh phục được chia sẻ về mình, giúp hai bên hiểu nhau, mà tập trung thời lượng phỏng vấn nhóm đã “đăng xuất”. Cách hỏi của MC với những người từ chối tìm hiểu cô gái khiến chương trình khá nặng nề, đẩy người chơi vào thế khó, thậm chí tổn thương khi bị quy chụp là ham vật chất. 

Khó hiểu hơn khi cô gái chỉ được biết tên, tuổi, nghề nghiệp của chàng trai và một bí mật được tiết lộ, mà không có thêm bất kỳ dữ kiện nào trước khi quyết định chọn hẹn hò hay không. Những chương trình hẹn hò như thế khiến người xem cảm thấy dường như để câu view hoặc đây chỉ là nơi để người trẻ vui đùa, “đánh bóng” tên tuổi hơn là đi tìm một tình yêu đích thực. 

Khánh An

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI