Nghệ sĩ nổi tiếng đổ bộ "cứu" gameshow hẹn hò

13/10/2020 - 15:00

PNO - Người nổi tiếng xuất hiện nhan nhản ở các gamshow hẹn hò với vai trò cố vấn, mai mối nhưng chủ yếu để thu hút khán giả qua những màn chọc cười.

Vô lăng tình yêu là một gameshow hẹn hò "mới tinh" vừa lên sóng tối 11/10. Chương trình có 6 người chơi gồm 3 nam, 3 nữ, cùng đi du lịch, tham gia nhiều hoạt động để xác định tình cảm dành cho đối phương. Ở một tuyến ghi hình khác, Trấn Thành, Sam, Ngô Kiến Huy và 2 khách mời Ốc Thanh Vân, Trịnh Thăng Bình cùng bình luận, dự đoán những tình tiết xảy ra với 6 người chơi kia.             

Người ấy là ai, một trong những gameshow hẹn hò vẫn còn gây chú ý cũng sử dụng lực lượng người nổi tiếng gần tương đương với số người chơi để bình luận, mai mối trong mỗi tập. Ngoài Trấn Thành, Hương Giang là 2 gương mặt đồng hành xuyên suốt thì mỗi tập có từ 2-3 nghệ sĩ được mời.

Chân ái, gameshow hẹn hò đã lên sóng được 4 tập cũng dùng người nổi tiếng làm ban cố vấn, với số lượng 2 nghệ sĩ/tập. Không khí chương trình cũng được khuấy động bởi 2 MC Xuân Bắc và Cát Tường, nổi tiếng với khiếu hài hước, gây cười cho khán giả.

Trước đó, Hành lý tình yêu cũng lên sóng với ban cố vấn gồm 3 người/tập, trong đó Lê Hoàng đồng hành xuyên suốt, 2 vị trí còn lại lần lượt được giao cho Hari Won, Hoàng Yến, Xuân Lan… Họ đều là những nghệ sĩ có khả năng ăn nói, gây cười tốt, được kiểm chứng qua một số chương trình từng góp mặt.

Nhóm nghệ sĩ cố vấn, bình luận trong chương trình Vô lăng tình yêu
Nhóm nghệ sĩ cố vấn, bình luận trong chương trình Vô lăng tình yêu

Gameshow hẹn hò hiện đang rơi vào thời kỳ hẩm hiu. Cách đây 2 năm, dạng gameshow này xuất hiện dày đặc, trong thời gian ngắn khoảng 6 tháng, nhưng nhanh chóng rơi vào thoái trào vì những ồn ào như: người chơi nói dối, ban tổ chức sắp đặt… khiến khán giả mất lòng tin.

Trong số những gameshow hẹn hò, chỉ có Người ấy là ai đi đến mùa thứ ba. Nhưng thực tế chương trình này cũng không ít lần vướng những ồn ào như đề cập ở trên. Điều gần như níu chân khán giả là những màn tấu hài, tương tác của các nghệ sĩ khách mời với thời lượng chiếm sóng có khi gần một nửa chương trình. 

Mang danh là show hẹn hò nhưng điều đọng lại sau gần 60 phút của Vô lăng tình yêu là những màn “chọc ngoáy” lẫn nhau giữa các bình luận viên, như chuyện Trịnh Thăng Bình ghẹo Trấn Thành thường sử dụng chiêu thức để chinh phục người yêu; Sam, Ngô Kiến Huy bị trêu vẫn còn “ế” lâu năm hay khả năng ăn nói ngây ngô, khó hiểu của Trịnh Thăng Bình... Đóng vai trò ông mai, bà mối nhưng Sam và Ngô Kiến Huy xuất hiện không khác một nghệ sĩ tấu hài với sự dẫn lối, gợi mở từ Trấn Thành.

Trong gần 500 bình luận để lại trên YouTube ở tập này, phần lớn khán giả đều  dành sự quan tâm cho 5 nghệ sĩ bình luận, bày tỏ sự yêu thích với nét duyên hài của Trấn Thành, cáp đôi Sam và Ngô Kiến Huy… Tính cách của 6 người chơi chính cùng những diễn biến tâm lý của họ gần như mờ nhạt, không được nhắc tới.

Mỗi tập Người ấy là ai có lượng khách mời rất đông đảo
Mỗi tập Người ấy là ai có lượng khách mời rất đông đảo

Điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn, đây có còn là sân chơi của các cặp đôi hay trở thành sân khấu riêng cho các nghệ sĩ. Bản chất chương trình có phải là  hẹn hò, hay một màn tấu hài dài hơi, xen lẫn clip minh hoạ?

Trong bối cảnh thoái trào, sự góp mặt của người nổi tiếng như chiếc phao cứu sinh với gameshow hẹn hò. Họ ít nhiều giúp chương trình được chú ý hơn, nhưng dường như từ gia vị, họ đã biến thành món ăn chính, và có những món chẳng hề hợp khẩu vị.

Chẳng hạn như trong tập 2 của chương trình Chân ái, ca sĩ Ngọc Sơn được mời làm cố vấn nhưng không phù hợp. Trong 4 lần phát biểu, một lần nam ca sĩ nói vô thưởng vô phạt: “Các bạn ở đây rất là đẹp, nét mặt rất tình cảm. Các bạn đến đây vì sự nhạy cảm, tình yêu, tấm lòng thực sự, chân tình. Mong các bạn xung phong yêu nhau là yêu cho tới, cưới nhau là cưới luôn đi”. Còn 3 lần sau, anh chỉ nói 1 câu, rồi hát và hát. Với vai trò cố vấn, Ngọc Sơn không hoàn thành.

Ca sĩ Ngọc Sơn làm cố vấn nhưng chỉ phát ngôn vô thưởng vô phạt và hát liên tục
Ca sĩ Ngọc Sơn làm cố vấn nhưng chỉ phát ngôn vô thưởng vô phạt và hát liên tục

Không ít người nổi tiếng xuất hiện trong chương trình này như Á hậu Kiều Loan, ca sĩ Duy Cường, Lê Thiện Hiếu… vốn đã và đang là thí sinh, quán quân, á quân bước ra từ những chương trình do cùng đơn vị này sản xuất. Liệu đây có phải sân sau để nhà sản xuất tiếp tục PR cho “gà” nhà hay không?

6 người chơi trong tập đầu tiên của Vô lăng tình yêu phần lớn hoạt động trong làng giải trí, gồm diễn viên, ca sĩ, người mẫu, MC… khiến người xem không khỏi hoài nghi khát vọng về tình yêu thực sự có tồn tại, hay đây chỉ là một bước đệm quảng bá để họ tiến gần hơn đến khán giả. Thực tế này đã tồn tại trong rất nhiều chương trình trước đó.

Qua hàng loạt gameshow hẹn hò trong hơn 2 năm qua, những cặp nên duyên rất ít nhưng những ồn ào để lại thì gấp bội lần. Ngay cả Người ấy là ai, một chương trình đã trụ vững qua 3 mùa thì số cặp nên duyên chỉ dừng lại ở con số 1 ít ỏi, còn lùm xùm thì vô số.

Các người chơi của Vô lăng tình yêu phần lớn hoạt động trong giới giải trí
Các người chơi của Vô lăng tình yêu phần lớn hoạt động trong giới giải trí

Xu hướng hiện tại của các gameshow hẹn hò nhấn vào 3 yếu tố: nhìn (ngoại hình người chơi), nghe (những lời ngôn tình, diễn xuất) và sự tò mò của khán giả về cái kết bởi những tình huống gay cấn. Với Vô lăng tình yêu, không khó để thấy nhà sản xuất cũng đang cố gắng tận dụng để quảng bá cho nhà tài trợ. Cuối cùng, mục tiêu ban đầu được vẽ ra hết sức nhân văn đều vỡ nát bởi cách làm và những hệ luỵ kéo theo.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI