Toàn bộ thủy thủ đoàn phà Sewol đều đã bị bắt

26/04/2014 - 20:57

PNO - PNO – Ngày 26/4, toàn bộ 15 thuyền viên của phà Sewol xấu số đều đã bị bắt giữ và phải đối mặt với tội hình sự vô ý.

edf40wrjww2tblPage:Content

Toan bo thuy thu doan pha Sewol deu da bi bat

Người nhà nạn nhân nhiều lần giận dữ về sự chậm trễ trong việc trục vớt các thi thể từ phà chìm - Ảnh: Reuters

Lệnh bắt mới nhất yêu cầu bắt giữ thêm bốn thành viên thủy thủ đoàn - bao gồm hai người lái phà và hai thành viên của tổ lái. Mười một người khác, bao gồm cả thuyền trưởng, đã bị bắt giam trước đó.

Phà Sewol chở 476 người, phần lớn là học sinh Trường trung học Danwon ở thành phố Nasan phía Nam Seoul đi dã ngoại, bị chìm sáng 16/4 gần đảo Jindo, khi đang hành trình trên đường từ cảng Incheon đến đảo Jeju.

Đến nay, số người chết đã xác nhận là 187 người, 115 người vẫn mất tích mà thi thể của họ được tin là vẫn mắc kẹt đâu đó trong chiếc phà chìm. Tuy nhiên, một cơn bão gần và thủy triều cao đã khiến hoạt động tìm kiếm trục vớt hơn 100 thi thể nạn nhân còn lại phải tạm đình chỉ.

Công tố viên Yang Jung-jin thuộc nhóm điều tra hỗn hợp xác nhận bốn thành viên thủy thủ còn lại đã bị bắt giữ, và cả 15 người phải đối mặt với tội hình sự vô ý và không giúp đỡ hành khách.

Các công tố viên cũng được yêu cầu điều tra xem liệu những thay đổi trong cấu trúc phà có làm cho nó mất ổn định hay không. Các nhân tố được xem xét bao gồm cả việc ngoặt gấp khiến con tàu bị nghiêng, cũng như là sức gió, dòng hải lưu và số hàng hóa chuyên chở trên phà. Đã xuất hiện các báo cáo cho thấy các phòng ngủ trên phà được tân trang nhiều lần trong khoảng thời gian các năm 2012-2013, mà các chuyên gia nói rằng có thể đã vô tình ảnh hưởng đến sự cân bằng của phà.

CẨM HÀ (Theo BBC, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI