Tổ ấm gió lùa

24/06/2023 - 14:39

PNO - Đêm hôm đó tôi nhận dòng tin nhắn từ anh: “Anh xin lỗi 2 mẹ con”. Tôi tắt máy không trả lời.

“Mẹ ơi, Linh nó ôm con định đi khỏi nhà”, tôi nghe tiếng chồng gọi điện thoại mẹ chồng và thở dài. Vợ chồng có bất cứ chuyện gì anh cũng gọi mẹ cầu cứu.

Ảnh minh hoạ
Tôi có nên ly thân thử thách anh thêm một thời gian nữa không, hay cần dứt khoát chia tay? (ảnh minh hoạ)

Điện thoại của tôi rung lên, là mẹ chồng, bà gọi cho con dâu ngay tức khắc. Mẹ nói một bài dài về sự nhẫn nhịn, về sự dĩ hoà vi quý, "phụ nữ đôi khi mình phải chấp nhận thiệt thòi…".

Nhưng lần này tôi mạnh mẽ hơn mẹ nghĩ. Tôi xin phép cắt ngang lời mẹ và thông báo rõ ràng: “Con tạm thời ly thân, đợi ngày chồng con trưởng thành và có trách nhiệm với tổ ấm”.

Mẹ chồng tôi hẳn là vô cùng bực bội vì lần này con dâu không còn dạ vâng ngoan ngoãn nữa. Chồng tôi vốn được mẹ bao bọc, cưng chiều. Khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, anh không hề đụng tay vào bất cứ việc gì trong nhà. Đi làm về anh vứt giày vớ lung tung, quần áo mỗi nơi một chiếc. Bạn nhậu gọi anh luôn có thời gian, nhưng con tôi bệnh thì anh bận nhậu không về đưa con đi khám được.

Tôi đã nghĩ, thôi thì dần dần, bằng tình yêu, bằng sự kiên nhẫn trong nhẹ nhàng, biết đâu anh thay đổi. Nhưng kể cả khi ra ở riêng, anh luôn tìm sự hỗ trợ của mẹ.

Nếu tôi bận, anh sẽ gọi cho mẹ sang nhà trông cháu, dọn nhà, hay kể cả nấu cơm, cho cháu ăn… Việc xây một tổ ấm cho gọn ghẽ, có lẽ hồn anh nghiễm nhiên phó mặc cho mẹ, cho vợ.

Anh chỉ biết đi làm về tạt qua quán nhậu cùng bạn. Ngày nghỉ anh đi chơi tennis cùng bạn. Tôi và con cứ mỏi mòn chờ đợi vì không thể chen vào lịch của anh.

Lần này con đau bụng, tôi gọi anh mà anh vẫn cuồng nhiệt với những tiếng "dô dô" vô duyên, rồi anh bắt máy cáu kỉnh: “Em gọi taxi đưa con đi thì làm sao?”.

Tôi đưa con đi khám như mọi lần. Lâu nay con tôi bệnh anh vẫn bỏ mặc 2 mẹ con thế, hoặc cùng lắm anh gọi ông bà nội sang đi cùng vợ.

Tôi ôm con trai và ngẫm nghĩ, nếu chồng như vậy thì tôi hoàn toàn có thể tách ra để nuôi con một mình, để không còn những cơn giận dữ. 

Tôi quyết định sắp xếp lại cuộc sống của 2 mẹ con sau khi nghe lời khuyên của ba chồng. Ba vẫn hiền khô như vậy, thương con thương cháu hết lòng, nhưng ba không đồng ý với cách nuông chiều con trai của vợ, ông cũng giận dữ với sự thiếu trách nhiệm của con trai.

Ông khuyên tôi tách ra một thời gian vì “biết đâu sẽ đánh thức sự trưởng thành ở nó”. Ông nói và cúi đầu như một sự nhún mình trước con dâu: “Ba vẫn hy vọng và ba sẽ cố gắng để giúp thằng Ben thay đổi”.

Ba chồng không đồng ý cách mẹ chồng và chồng đối xử với tôi (ảnh minh họa)
Ba chồng không đồng ý cách mẹ chồng và chồng đối xử với tôi (ảnh minh họa)

Tách ra để tự lập và trưởng thành, liệu chồng tôi có làm được không? Tôi không dám chắc, nhưng tôi chỉ muốn lòng mình tạm nghỉ ngơi, đừng nổi gió vì những nặng nhẹ băn khoăn nữa.

Tôi dắt con ra khỏi nhà trong sự ngỡ ngàng và bất lực của chồng. Đêm hôm đó tôi nhận dòng tin nhắn từ anh: “Anh xin lỗi 2 mẹ con”. Tôi tắt máy không trả lời. "Cách mạng gia đình" là phải làm đến cùng. Tôi cứ tạm để anh một mình với những cơn gió lùa vào bốn phía, sau đó phải xem thế nào mới tính tiếp được.

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI