Tình cũ tìm đến, hạnh phúc gia đình suýt ra đi

06/03/2017 - 14:55

PNO - Không biết từ đâu vợ tôi bắt đầu nghi ngờ, cô ấy không hỏi tôi gì cả nhưng thỉnh thoảng tôi bắt gặp cô ấy kiểm tra điện thoại của tôi.

Tôi và em chia tay sau hơn hai năm quen nhau. Em là con gái miền Nam, tôi là trai xứ Bắc. Bố mẹ hai bên không chấp nhận chuyện này. Sau khi học xong tôi theo lời bố mẹ về bắc lập nghiệp, em ở lại trong nam.

Khó khăn của chúng tôi tăng lên gấp bội. Tôi không muốn làm bố mẹ buồn cũng không muốn em tổn thương. Tôi rơi vào bế tắc và em đã đưa ra lối thoát cho chúng tôi. Em quyết định chia tay. Chúng tôi đau khổ chấp nhận việc này nhưng trong thâm tâm chúng tôi vẫn không hề oán trách nhau.

Tinh cu tim den, hanh phuc gia dinh suyt ra di
Tôi và em đã từng yêu nhau mặn nồng, nhưng lại không thể đến với nhau

Rồi chúng tôi yên bề gia thất. Em sinh con trai đầu lòng còn tôi cũng có hai nhóc tì kháu khỉnh. Một chuyện tình đẹp như thơ và rồi kết thúc không trọn vẹn nhưng cũng coi như có hậu. Và vợ tôi, mặc dù không biết mặt em nhưng cũng biết về tình đầu của tôi.

Bẵng đi nhiều năm không thông tin, bất ngờ tôi nhận được điện thoại của em. Em nói gia đình em gặp khó khăn tiền bạc và em mong tôi có thể giúp đỡ. Tôi không biết chồng em có biết về tôi không, cũng không biết em có bàn chuyện này với chồng chưa. Về phía mình, tôi khó xử.

Em vẫn đẹp và nhẹ nhàng. Gặp em, trái tim tôi có chút thổn thức. Một phần trong tôi rất muốn giúp em nhưng phần khác tôi không biết nói sao với vợ. Tôi là người rất đơn giản, chỉ cần ăn ngon, quần áo sạch sẽ là được. Vì vậy tiền bạc trong gia đình tôi giao hết cho vợ. Tình huống thế này tôi không biết tính sao.

Tinh cu tim den, hanh phuc gia dinh suyt ra di

Em tìm đến tôi vì cần sự giúp đỡ, tôi không thể từ chối em nhưng cũng không muốn giấu vợ mình

Từ hôm đó, tôi và em cũng đôi lần cà phê, thỉnh thoảng nhắn tin qua lại. Không biết từ đâu vợ tôi bắt đầu nghi ngờ, cô ấy không hỏi tôi gì cả nhưng thỉnh thoảng tôi bắt gặp cô ấy kiểm tra điện thoại của tôi. Cô ấy trở nên cáu gắt với tôi hơn và hay gặng hỏi mỗi khi tôi đi làm về muộn.

Gia đình tôi thường xuất hiện những âm thanh gắt gỏng và dần thiếu hẳn tiếng cười. Rồi đến một ngày vợ tôi bùng nổ thật sự. Cô ấy gặng hỏi tôi về người con gái tôi đi cùng ở quán cà phê mà bạn cô ấy đã nhìn thấy, cô gái gửi tin nhắn tâm sự với tôi dạo gần đây. Tôi càng thanh minh cô ấy càng tức giận. Cô ấy trách tôi sao không nói với cô ấy, sao lại để đến lúc cô ấy tự phát hiện mọi chuyện.

Tôi nào có muốn giấu diếm vợ chuyện gì, chỉ là tôi không biết mở lời thế nào. Nhiều suy nghĩ ùa về khiến não tôi muốn vỡ tung. Hay là từ chối em cho xong? Nhưng làm vậy liệu tôi làm vậy có quá nhẫn tâm? Em là người mạnh mẽ và tự trọng, nên khi em tìm đến tôi nghĩa là em không còn cách nào khác.

Tinh cu tim den, hanh phuc gia dinh suyt ra di
Tôi quyết định tâm sự với vợ

Tôi tôn trọng vợ. Cô ấy yêu thương và hy sinh cho tôi, là mẹ của các con tôi nữa. Tôi đã sai khi giấu vợ, và có lẽ tôi đã sai vì chút xao xuyến khi gặp lại tình cũ. Gia đình này mới chính là giá trị sống của tôi.

Dẹp bỏ cái tôi của một thằng đàn ông, tôi xin lỗi vợ và chia sẻ với cô ấy mọi chuyện về em và lí do em tìm đến tôi. Tôi hy vọng vợ có thể cùng tôi giúp đỡ em như những người bạn. Tôi tin vợ mình không phải người ích kỷ ghen tuông mù quáng. Và vợ tôi, may thay em đồng ý. Chúng tôi cùng đến gặp em. Và cũng nhờ vậy chúng tôi hiểu nhau hơn.

Vợ chồng cần phải tin tưởng và chia sẻ mọi chuyện với nhau. Tôi nghĩ vậy và may thay tôi đã đúng.

K.Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI