Tin mới nhất: Chân dung thủ phạm vụ tấn công ở Nice qua lời kể của người thân

16/07/2016 - 12:10

PNO - Cảnh sát đã xác định được danh tính của kẻ cuồng sát tại thành phố Nice của Pháp. Thủ phạm là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, là công dân Pháp gốc Tunisia, ngoài ra, người thân của kẻ này cũng lên tiếng xác nhận.

Cảnh sát cho biết, thủ phạm là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, một công dân Pháp gốc Tunisia, 31 tuổi. Danh tính của tên này trùng với tên trên giấy tờ tùy thân có trên chiếc xe tải tử thần mà y đã sử dụng trong vụ tấn công đẫm máu tại Nice.

Theo thông tin mới nhất, sau các nỗ lực điều tra, ngày 15/7, cảnh sát Pháp bước đầu đã xác định được danh tính thủ phạm vụ tấn công bằng xe tải tại thành phố Nice (Ni-xơ), miền Nam nước Pháp, khiến ít nhất 84 người thiệt mạng.

Tin moi nhat: Chan dung thu pham vu tan cong o Nice qua loi ke cua nguoi than
Giấy tờ tùy thân của nghi phạm do thân nhân cung cấp

Các nhân viên điều tra và các chuyên gia pháp ý đã tiến hành lục soát căn hộ của Lahouaiej-Bouhlel vào khoảng 9 giờ 30 sáng (giờ địa phương) với sự hỗ trợ của một đơn vị cảnh sát có vũ trang và đã thu thập được nhiều túi đựng tài liệu của thủ phạm.

Tin moi nhat: Chan dung thu pham vu tan cong o Nice qua loi ke cua nguoi than
Bên trong căn hộ của nghi phạm

Trước đó, một nguồn tin gần với cuộc điều tra cho biết, cảnh sát đã phát hiện một quả lựu đạn chưa kịp kích nổ bên trong chiếc xe tải, cùng với một số khẩu súng trường giả. Hiện các nhà điều tra đang xem xét khả năng hung thủ hành động một mình hay có đồng phạm. Tuy không có tên trong danh sách theo dõi của cơ quan mật vụ Pháp, song cảnh sát Pháp từng để mắt tới đối tượng này do liên quan tới các vụ phạm tội như trộm cắp và bạo lực.

Tin moi nhat: Chan dung thu pham vu tan cong o Nice qua loi ke cua nguoi than
Chiếc xe tử thần cướp đi sinh mạng của 84 người dân vô tội

Walid Hamou, người anh em họ bên đằng vợ của thủ phạm vụ tấn công ở Nice kể với MailOnline rằng, nghi phạm là một người không mấy sùng đạo Hồi. Anh ta còn hay uống rượu, đi quầy bar, hay ăn thịt lợn.


“Bouhlel không phải là một người sùng đạo Hồi. Anh ta không tới nhà thờ Hồi giáo, không cầu nguyện và cũng không theo các quy tắc của đạo Hồi trong dịp tháng ăn chay Ramadan. Anh ta đã uống rượu, ăn thịt lợn và dùng ma túy. Tất cả các việc này đều vi phạm quy tắc đạo Hồi”, Walid cho hay.

Bouhel, người được cảnh sát Pháp biết tới từ hồi tháng 1/2016, bắt đầu nằm trong vòng tình nghi được 6 tháng bởi một số tội.


Anh Wissam, một người hàng xóm Tunisia có quen biết nghi phạm kể rằng: “Vào tối 14/7, anh ta (tức Bouhlel) đã uống rượu với một người đồng nghiệp. Hai người họ còn cãi nhau”.


Tên tài xế lái chiếc xe tải đâm vào đám đông đang xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh ở Nice đã mất việc làm vì tội ngủ gật trong lúc lái xe giao hàng rồi đâm vào 4 xe khác. Anh ta cũng từng bị cảnh sát bắt giữ do có liên quan tới một vụ ẩu đả trong quán bar hồi tháng 1/2016.

Nghi phạm vụ tấn công ở Nice đã chia tay với vợ Hajer Khalfallah cách đây hai năm. Hắn thường xuyên cãi nhau và “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với người vợ. Sau khi hoàn thành thủ tục ly hôn, tên Bouhel được cho là mắc chứng trầm cảm trong những tháng gần đây.

Mặc dù kẻ tấn công có mang súng nhưng các vũ khí khác trong xe đều là đồ giả, khiến có câu hỏi thực tế các nhóm thánh chiến ủng hộ người này ở mức nào? Nhiều thủ phạm thánh chiến ở Pháp, bắt đầu từ Mohammed Merah ở Toulouse năm 2012, bắt đầu con đường đến với Hồi giáo cực đoan khi chỉ là tội phạm nhỏ lẻ. Kẻ tấn công ở Nice có vẻ cũng đã đi theo con đường này.

Tiêu Giao (Tổng hợp)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI