Tìm thấy cụ ông 80 tuổi mất tích trong chuyến trekking băng đồi

09/09/2020 - 14:01

PNO - Cụ ông Harry Harvey ở thị trấn Tynemouth (nước Anh) đã được cảnh sát địa phương thông báo mất tích khi không ai thấy ông tập trung tại điểm hẹn là một quán rượu cuối hành trình như đã lên kế hoạch trước đó.

Harry Harvey - một người đi bộ đường dài 80 tuổi - bị mất tích gần 3 ngày đã được tìm thấy, và may mắn thay, ông ấy vẫn còn sống.

Cụ ông được báo mất tích vào lúc 13g30 ngày 6/9 sau khi không có mặt tại điểm hẹn là một quán rượu cùng những người bạn đồng hành của mình.

Cụ Harry đang tham gia một chuyến đi bộ đường dài băng qua các ngọn đồi theo tour được tổ chức bởi một nhóm người dân cùng sở thích ở địa phương rồi đột nhiên biến mất.

Một cung đường nơi ông Harry đã đi qua - Ảnh: Bob Smith
Một cung đường nơi ông Harry đã đi qua - Ảnh: Bob Smith

Cảnh sát cho rằng có thể cụ ông 80 tuổi này mãi nhẩn nha ngắm cảnh trên đường nên bị tách khỏi đội hình và đi lạc.

8 nhóm cứu hộ đã tỏa ra các hướng, tìm ở mọi ngóc ngách trong suốt 2 ngày để mong tìm được tung tích cụ ông. Dân cư địa phương cũng đã được thông báo về tin này.

Đến sáng 8/9, cụ ông đã được tìm thấy bởi một người thợ săn ảnh động vật hoang dã. Và may mắn thay, sức khỏe cụ ông vẫn ổn định.

Cụ ông Harry Harvey 80 tuổi đã được tìm thấy sau 3 ngày bị lạc khi tham gia một chuyến đi bộ thể dục - Ảnh:  Swaledale Mountain Rescue Team
Cụ ông Harry Harvey 80 tuổi đã được tìm thấy sau 3 ngày bị lạc khi tham gia một chuyến đi bộ thể dục đường dài - Ảnh: Swaledale Mountain Rescue Team

Tin tức tốt lành về việc tìm được cụ ông cao tuổi bị mất tích gần 3 ngày trước đó đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và nhiều người vẫn đang dõi theo sát sao tình hình của cụ Harry trên Facebook.

“Mừng quá khi cụ đã về được nhà an toàn và mạnh khỏe. Có vẻ như điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã không khiến cụ gục ngã được”, một bạn trẻ bình luận.

“Cừ lắm ông bạn già Harry. Dám tận hưởng tới 2 đêm tại "khách sạn ngàn sao" ở trên đồi kia đấy”, một bà cụ tên Mandy hóm hỉnh viết.

Ông cụ có mọt vết thương nhỏ ở trên trang, mà theo ông thì chẳng biết nó mọc ra khi nào nữa -  Swaledale Mountain Rescue Team
Ông cụ có một vết thương nhỏ ở trên trán, mà theo ông thì "chẳng biết nó mọc ra khi nào nữa" - Ảnh: Examiner Live WS

Một tài khoản Facebook có tên Samatha gợi ý vui: “Một tin tuyệt vời. Hãy ra quán rượu và đãi cho ông cụ này vài vại bia”.

“Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã tham gia tìm kiếm cụ Harry suốt mấy ngày vừa rồi. Các bạn đều là những con người tuyệt vời”, tài khoản tên Jane khen ngợi.

Người ta vẫn chưa kịp hỏi cụ về việc làm sao có thể vượt qua rét buốt trong 3 ngày đó, nhưng rõ ràng là cụ Harry đã khiến tất cả mọi người phải khâm phục về sức chịu đựng phi thường ở một ông lão tuổi 80.

Giây phút xúc động vì mừng khi mọi người đã tìm được và đưa cụ ông 80 tuổi bị thất lạc trong rừng gần 3 ngày những vẫn ổn - Ảnh:  Swaledale Mountain Rescue Team
Giây phút xúc động vui mừng khi mọi người đã tìm được và đưa cụ ông 80 tuổi bị thất lạc trong rừng gần 3 ngày về nhà - Ảnh: Đội cứu hộ Swaledale Mountain 

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI