Tìm Hoa hậu trên truyền hình: Những điều còn vướng

02/09/2014 - 12:14

PNO - PN - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình truyền hình thực tế (THTT) sẽ quyết định ai là người đại diện Việt Nam tham dự ba cuộc thi nhan sắc lớn của quốc tế. Việc này khá mới mẻ và thú vị, nhất là khi lần đầu tiên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tim Hoa hau tren truyen hinh: Nhung dieu con vuong
Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012

Có sự phối hợp từ tổ chức Miss World và Công ty Elite Việt Nam - đơn vị nắm giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong nhiều năm qua, chương trình Miss World Vietnam - Đường đến vương miện hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Các thí sinh sẽ tập trung vào ngôi nhà chung, được gọi là Beauty Castle - Lâu đài Sắc đẹp với những phòng sinh hoạt và tập luyện chuyên biệt. Ở đó, các thí sinh sẽ trải qua những khóa huấn luyện về chăm sóc vẻ đẹp hình thể, kỹ năng trả lời ứng xử, kỹ năng giao tiếp, tập phần thi tài năng, tham gia các hoạt động từ thiện… với các chuyên gia Việt Nam và thế giới. Mỗi tuần, các thí sinh sẽ có một liveshow để loại dần thí sinh. Khán giả sẽ góp phần tìm ra người xuất sắc nhất thông qua bình chọn.

Tuy nhiên, những gì từ chương trình này cũng để lại những băn khoăn khác, nhất là phần giải thưởng mà các thí sinh sẽ nhận. Trong đó, ngoài tiền mặt, các thí sinh sẽ được tham gia ba cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới trong năm 2015: Quán quân sẽ tham gia Miss World - Hoa hậu thế giới, giải Nhì sẽ trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế và giải Ba tham gia Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia. Đây là một giải thưởng khá hấp dẫn, song, chiếu theo các quy định hiện hành, lại va vấp rất nhiều với luật. Tại chương III về Thi người đẹp và người mẫu - Nghị định 79/2012/NĐ-CP (gọi tắt là NĐ 79), đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế phải là người đạt danh hiệu chính (hoa hậu, á hậu) tại các cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc. Lý giải về điều này, bà Thúy Nga - đại diện Elite Việt Nam cho rằng, thực chất Miss World Vietnam không phải là một chương trình THTT như thường thấy. “Đây là một cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc, và cuộc thi ấy được phát sóng trên truyền hình, thế thôi”, bà Thúy Nga cho biết. Điều đó có nghĩa là, quán quân và á quân 1, 2 của chương trình tương đương với hoa hậu và á hậu 1, 2. Lý giải này không phải là không hợp lý, nhưng lại bộc lộ một băn khoăn khác nữa, khi cũng theo NĐ 79, số lượng cuộc thi nhan sắc toàn quốc bị khống chế hai cuộc mỗi năm, và trong năm 2014 đã có hai cuộc diễn ra là Hoa hậu Đại dương 2014 và Hoa hậu Việt Nam 2014. Điều đó có nghĩa, hiện “quota” cho cuộc thi người đẹp toàn quốc đã hết. Đó là chưa kể, ban giám khảo, theo quy định phải là những người có chuyên môn ở các lĩnh vực liên quan, trong khi đó, tại Miss World Vietnam - Đường đến vương miện, khán giả lại là người góp phần quyết định ai là hoa hậu.

 Nguyên Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI