Thủ tướng Anh bị phát hiện "đeo khẩu trang không đúng cách" ở nhà hát

25/11/2021 - 11:28

PNO - Mới đây, Thủ tướng Anh Boris Johnson lại bị phát hiện đeo khẩu trang không đúng cách khi đi xem nhạc kịch tại một nhà hát đông đúc ở phía bắc London.

Thủ tướng Boris Johnson đã có mặt trong khán phòng của nhà hát Almeida ở quận Islington, để xem vở Macbeth - một vở nhạc kịch nổi tiếng của Shakespeare.

Thủ tướng Boris Johnson trong khán phòng của nhà hát Almeida ở quận Islington
Thủ tướng Boris Johnson trong khán phòng của nhà hát Almeida ở quận Islington

Ba khán giả cùng xem vở nhạc kịch này cho biết, ông Johnson đã đeo khẩu trang không đúng cách trong suốt buổi biểu diễn, mặc dù nhà hát yêu cầu tất cả khán giả phải thực hiện quy định này khi ở trong nhà hát, trừ lúc đang ăn uống.

Thủ tướng Johnson đã bị chụp ảnh trong khán phòng khi đeo khẩu trang nhưng lại kéo xuống ở dưới cằm, và một lần khác, ông không đeo khẩu trang khi đang ở trong khu vực công cộng của nhà hát, bên cạnh một người được cho là thành viên trong gia đình ông.

Một khán giả ngồi gần ông Johnson trong khán phòng cho biết, ông còn ho và nói chuyện thường xuyên trong buổi biểu diễn.

Trước buổi biểu diễn, nhà hát đã gửi email đến từng khán giả để nhắc nhở về quy định đeo khẩu trang khi đang ở trong nhà hát. Ngoài ra, nhà hát còn thông báo trên trang web, yêu cầu tất cả khán giả phải đeo khẩu trang trong khán phòng, nhằm bảo vệ “tất cả nhân viên, diễn viên và các khán giả khác khỏi COVID-19”. Trong nhà hát cũng có nhiều biển báo nhắc nhở khán giả thực hiện quy định này.

Một nhân chứng thứ 2, ngồi ở một khu vực khác của khán phòng, cho biết hầu hết mọi người trong nhà hát đều tuân thủ các quy định phòng chống dịch, nhưng thủ tướng chỉ đeo khẩu trang trở lại vào cuối buổi biểu diễn, khi đèn đã được bật sáng.

Theo tờ The Guardian, văn phòng Thủ tướng Anh không phủ nhận về việc ông Johnson đã đeo khẩu trang không đúng cách, nhưng cho biết ông đã “tuân thủ tất cả các quy tắc phòng chống COVID-19”.

Trước đó, Thủ tướng Johnson đã nhiều lần bị chỉ trích vì đeo khẩu trang không đúng cách nơi công cộng. Một lần tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 mới đây, khi ông ngồi cạnh một nhân vật nổi tiếng trong giới truyền thông Anh - ông David Attenborough, 95 tuổi. Những lần khác là khi ông đang trao đổi với các nhân viên y tế trong hành lang tại Bệnh viện Hexham, và khi ông đang ngồi trên một chuyến tàu ở Manchester.

Thủ tướng Johnson sau đó đã xin lỗi về sự cố xảy ra tại bệnh viện, và nói rằng việc này chỉ xảy ra trong khoảng “30 giây”.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI