Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì không đeo khẩu trang trong bệnh viện

09/11/2021 - 09:05

PNO - Mới đây, Thủ tướng Boris Johnson đã vướng vào tranh cãi khi bức ảnh ông không đeo khẩu trang trong bệnh viện được lan truyền trên mạng.

Người phụ trách y tế của đảng đối lập ở Anh, Jonathan Ashworth, buộc tội Thủ tướng: “Boris Johnson thật vô trách nhiệm khi đi xung quanh bệnh viện mà không có khẩu trang. Bệnh nhân và nhân viên Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn thế này”.

Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì không đeo khẩu trang khi xuất hiện bệnh viện, trong lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng.
Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì không đeo khẩu trang khi xuất hiện tại bệnh viện, trong lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng

Các bức ảnh từ chuyến thăm bệnh viện Hexham ở Northumberland cho thấy Thủ tướng Johnson không đeo khẩu trang khi đi xuống hành lang và gặp gỡ nhân viên y tế, trong khi những người tháp tùng thì cho biết ông có đeo một chiếc.

Ngay khi các bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, đông đảo người dân đã chỉ trích Thủ tướng Boris Johnson.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Quỹ tín thác Northumbria NHS cho biết Thủ tướng đã “tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt, bao gồm cả việc đeo khẩu trang, trong mỗi khu vực khám bệnh mà ông ấy đến thăm”. Dẫu vậy, ông Johnson vẫn tiếp tục hứng chịu hàng loạt ý kiến trái chiều trong thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh.

Thời gian gần đây, Anh liên tục ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 và tử vong tăng mạnh, mặc dù đã tiêm chủng đầy đủ cho phần lớn dân số. Cụ thể, 87% người từ 12 tuổi trở lên ở Anh đã tiêm liều vắc xin đầu tiên, trong khi hơn 79% đã tiêm đủ 2 liều và hơn 17,5% dân số đã tiêm liều nhắc lại.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các nhà lãnh đạo NHS đã kêu gọi chính phủ áp dụng lại một số hạn chế, chẳng hạn như bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín và đông đúc, để ngăn chặn tốc độ lây lan nhanh của biến thể Delta.

Tính đến nay, Anh đã ghi nhận hơn 9,3 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 và gần 142.000 người tử vong.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI