Thông tin ông Trump tiết lộ với Nga là của Israel

17/05/2017 - 07:26

PNO - Một quan chức chính quyền Mỹ hôm 16/5 nói với báo giới, Israel là nguồn thông tin Tổng thống Donald Trump đã tiết lộ với Ngoại trưởng và Đại sứ Nga trong cuộc họp tuần trước tại Nhà Trắng.

Tin tức về vụ Tổng thống Trump tiết lộ thông tin tình báo mật với Nga, được tờ Washington Post đưa lên đầu tiên, thực sự đã gây ra “một cơn bão lửa”.

Trước đó, ông Trump nói rằng ông nói chuyện với các vị khách Nga về "khủng bố và an toàn bay của hàng không" và khẳng định ông “hoàn toàn có quyền” để làm như vậy.

Ông Trump bác bỏ thông tin được chia sẻ là thông tin mật và ông H.R McMaster, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống cũng khẳng định việc chia sẻ thông tin mật không hề có khi trả lời phóng viên ABC News.

Thong tin ong Trump tiet lo voi Nga la cua Israel
Cố vấn an ninh quốc gia McMaster nói rằng ông Trump không hề biết nguồn gốc thông tin khi ông chia sẻ với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Sergey Kislyak hôm 10/5 tại Nhà Trắng - Ảnh: Vice

Trong khi đó, Đại sứ Israel tại Mỹ Ron Dermer tuyên bố: "Israel hoàn toàn tin tưởng trong việc chia sẻ thông tin tình báo của mình với Hoa Kỳ và mong muốn làm sâu sắc thêm mối quan hệ đó trong những năm tới, dưới thời Tổng thống Trump”.

Cố vấn an ninh quốc gia McMaster nói rằng ông Trump không hề biết nguồn gốc thông tin khi ông chia sẻ với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Sergey Kislyak hôm 10/5 tại Nhà Trắng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông McMaster nói: “"Tổng thống thậm chí còn không biết thông tin này đến từ đâu, ông ấy chưa được báo cáo về nguồn tin cũng như phương pháp lấy tin”.

Ông McMaster hôm 15/5 cho biết “không hề có chuyện thảo luận về thông tin và phương pháp tình báo, và Tổng thống không tiết lộ bất kỳ hoạt động quân sự nào chưa được công bố”.

Trước đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng cuộc gặp của Tổng thống Trump với các quan chức Nga bao gồm "một cuộc thảo luận về mối đe dọa chung đối với hàng không”.

Việt Hưng (Theo ABC News, CBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI