Tổng thống Trump không bị FBI điều tra như tin đồn

12/05/2017 - 06:41

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/5 khẳng định ông không hề bị FBI điều tra, và nói rằng Giám đốc FBI bị ông sa thải là một người “biểu diễn”, một kẻ của “sân khấu”.

Tổng thống Trump cũng khẳng định việc sa thải Comey là quyết định của riêng ông, và không xuất phát từ đề nghị của Bộ Tư pháp.

Tong thong Trump khong bi FBI dieu tra nhu tin don
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/5 khẳng định ông không hề bị FBI điều tra - Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể với đài NBC News từ khi sa thải Giám đốc FBI Comey, ông Trump kể lại việc ông đã hỏi cựu Giám đốc FBI Comey rằng, FBI có đang điều tra Tổng thống hay không.

"Tôi đã nói, nếu có thể, ông cho tôi biết là tôi có bị điều tra không? Ông Comey nói: 'Ông không bị điều tra”.

"Tôi biết tôi không bị điều tra", ông Trump kể lại với đài NBC News.

Tổng thống Trump cũng bác bỏ lời giải thích ban đầu của Nhà Trắng rằng, ông sa thải ông Comey theo đề nghị của các quan chức tư pháp hàng đầu.

Ông Trump nói: "Ông ta là một người 'biểu diễn', là một kẻ của 'sân khấu', FBI đã gặp rắc rối và tôi sẽ sa thải Comey”.

Ông nhấn mạnh: "Tôi sa thải (Comey) cho dù đề nghị thế nào".

Tong thong Trump khong bi FBI dieu tra nhu tin don
Quyền Giám đốc FBI McCabe không xác nhận khẳng định của Tổng thống Trump rằng Comey nhiều lần nói với Trump rằng ông ta “không bị điều tra” - Ảnh: AP

Trong khi đó, quyền Giám đốc FBI Andrew McCabe không xác nhận thông tin Cơ quan Điều tra Liêng bang FBI có đang điều tra Tổng thống Trump hay không.

McCabe cũng đồng ý sẽ không cập nhật cho Nhà Trắng về bất kỳ cuộc điều tra nào liên quan đến sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. 

Ông McCabe cam kết như trên tại phiên điều trần hôm 11/5 trước Thượng viện.

Ông Andrew McCabe hiện đang tạm quyền Giám đốc FBI, trong khi các lãnh đạo Bộ Tư pháp đang phỏng vấn các ứng cử viên khác cho vị trí giám đốc cơ quan quyền lực này.

Việt Hưng (Theo NBC News, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI