Báo Mỹ bất bình vì chỉ báo Nga được tiếp cận cuộc gặp Trump-Lavrov

11/05/2017 - 10:14

PNO - Trong khi tất cả tờ báo của Mỹ phải đứng ngoài khi Tổng thống Trump tiếp Ngoại trưởng Nga Lavrov, duy nhất hãng tin Nga đưa tin về sự kiện này từ bên trong.

Sáng 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên hội kiến với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Nhà Trắng.

Bao My bat binh vi chi bao Nga duoc tiep can cuoc gap Trump-Lavrov
Một trong những bức ảnh do chính phủ Nga cung cấp về cuộc gặp Trump-Lavrov - Ảnh: Văn phòng báo chí Ngoại trưởng Nga/Anadolu Agency

Nhà Trắng tuyên bố cuộc gặp nhạy cảm này “đóng cửa” với báo chí, có nghĩa là các phóng viên không thể tham dự và đưa tin một cách độc lập. 

Toàn bộ các báo của Mỹ phải đứng bên ngoài. Tuy nhiên, một cánh cửa đã mở ra cho hãng thông tấn TASS của Nga.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã nhanh chóng “phát tán” các bức ảnh cuộc họp của Tổng thống Trump với Ngoại trưởng Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

Đại sứ quán Nga ở Mỹ thậm chí còn đăng lên Twitter một tấm ảnh của Tổng thống Trump với đại sứ Kislyak.

Nhà báo Andrea Mitchell của kênh truyền hình Mỹ MSNBC đã bày tỏ sự bất bình đối với Nhà Trắng, khi cho phép các truyền thông Nga được phép thâm nhập một cuộc họp bị đóng cửa với báo chí Mỹ.

Ông nói, điều này “chưa từng có tiền lệ”.

Bao My bat binh vi chi bao Nga duoc tiep can cuoc gap Trump-Lavrov
Đại sứ quán Nga ở Mỹ thậm chí còn đăng lên Twitter một tấm ảnh của Tổng thống Trump với đại sứ Kislyak - Ảnh: Twitter

Một số nhà báo khác cũng phản ánh tình hình bất bình thường, khi báo chí Mỹ phải phụ thuộc vào “của bố thí” của chính phủ Nga để biết chi tiết về cuộc họp Tổng thống Mỹ với khách nước ngoài.

Một quan chức Nhà Trắng ẩn danh đã cố gắng giải thích về sự tiếp cận sự kiện của TASS: “Chỉ có hai nhiếp ảnh gia có mặt, một của chúng ta và một của họ, thế thôi!”.

Cuộc gặp cấp cao Nga - Mỹ vừa qua diễn ra trong bối cảnh đặc biệt.

Cùng ngày ông Trump gặp ông Lavrov, Giám đốc FBI James Comey bị sa thải. Ông Comey trước đó không lâu đã yêu cầu tăng thêm nguồn lực để điều tra mối quan hệ của ông Trump với Nga.

Cộng đồng tình báo Mỹ từng có kết luận rằng chính phủ của Tổng thống Vladimir Putin can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 ở Mỹ để “yểm trợ” cho ứng cử viên Trump.

Thanh Hiền (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI