Thiếu bản lĩnh?

31/03/2013 - 00:14

PNO - PNCN - Chị Hạnh Dung kính! Chúng tôi yêu nhau đã hơn hai năm, buồn vui sóng gió gì cũng có.

Tính tôi hiền, hay nhường nhịn cô ấy. Tính cô ấy tốt, nhưng đôi khi hay tự cao và rất tham vọng, cầu toàn.Cô ấy nói cần một người đàn ông có thể chăm lo cho mình, có cá tính, kiên định, biết tính toán, phân tích, nhìn nhận sự việc một cách logic. Tôi rất buồn vì mình không có những khả năng như vậy. Tôi tự biết tính cách của tôi giống trẻ con vì không được ba tôi chỉ bảo, dạy dỗ những gì người đàn ông trong nhà phải chăm lo. Bọn tôi thường cãi nhau vì vấn đề đó, cô ấy chê trách tôi không phải là người như cô ấy mong muốn... Tuy không được vậy nhưng bù lại, tôi có tình cảm chân thành dành cho cô ấy, việc gì có thể làm được tôi cũng làm, có cãi vã gì tôi cũng xuống nước trước và có tranh luận thì dù đúng tôi cũng chịu thua để giữ hòa khí. Thế nhưng, cô ấy không chịu hiểu, cứ nghĩ tôi thiếu bản lĩnh đàn ông. Tôi cũng cố gắng thay đổi bản thân bằng cách tập nấu ăn, có thời gian thì làm đồ ăn mang sang nhà cô ấy, tập rửa chén, giặt đồ để sau này chia sẻ với cô ấy... Đôi khi cô ấy khiến tôi mặc cảm mình không bằng những người xung quanh, dù tôi học khá tốt, đang là sinh viên, không chơi bời, cờ bạc, gia thế đàng hoàng, ba mẹ có công việc ổn định và có thu nhập tốt. Tôi lo lắng không biết theo thời gian tôi có trưởng thành hơn được không và liệu sau này cô ấy có yêu thương người khác giỏi hơn tôi không? Tôi nên làm gì để cô ấy hiểu?

Thắng (Q.6)

Thieu ban linh?

Em Thắng mến,

Đọc thư, Hạnh Dung nhận thấy, vấn đề của em không phải là làm cho bạn gái hiểu (vì những gì cô ấy mong muốn ở một người bạn trai là rất đúng: phải có cá tính, quyết đoán, biết chăm lo, suy đoán, tính toán…) mà là chính em phải hiểu mình và hiểu những gì cô ấy mong đợi ở em. Thông thường, điều các cô gái cần ở bạn trai mình là sự mạnh mẽ, cầu tiến, không an phận; rộng lượng nhưng phải biết tính toán khôn ngoan; biết chăm sóc, chia sẻ, chiều chuộng nhưng cũng phải biết quyết đoán khi cần... Nói chung người đó có thể là chỗ dựa đáng tin cậy cho mình cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong khi đó, em lại quá yếu đuối, thiếu quyết đoán, mọi chuyện cứ nhún nhường cho qua, không có lập trường và cũng không biết bảo vệ quan điểm của mình. Thật tình, Hạnh Dung cũng muốn “choáng váng” khi nghe em “cố gắng thay đổi bản thân” bằng cách tập nấu ăn, rửa chén, giặt đồ trước yêu cầu của bạn gái là phải có bản lĩnh đàn ông. Như vậy làm sao bạn gái em yên lòng cho được!

Nhìn ra vấn đề như thế, chắc em cũng hiểu mình nên thay đổi theo hướng nào để bạn gái an lòng. Em đừng mặc cảm vì sự so sánh của cô ấy, cũng đừng cậy vào gia đình mà nghĩ mình đã đủ tốt. Hãy dựa vào giá trị bản thân, cố gắng tự thay đổi, rèn luyện dần cho mình cách nghĩ, cách ứng xử của một người đàn ông. Với một người có tính cách như em thì việc này không hề đơn giản nhưng nếu cố gắng, theo thời gian, em sẽ có những biến chuyển tốt. Thay đổi mình ở đây không chỉ là để chiều theo người yêu mà còn giúp em trang bị dần bản lĩnh thật sự của đàn ông. Hãy làm cho mình đáng được yêu hơn trong mắt người yêu, chứ không nên lo chuyện sau này cô ấy có thay đổi hay không. Nếu em không xứng theo cách nghĩ của cô ấy thì dù em có muốn giữ cũng chẳng thể nào giữ được.

Tuy nhiên, Hạnh Dung cũng rất băn khoăn bởi với tính cách của em như thế thì thật khó gồng mình lên để sống được như bạn gái em muốn. Sự khác biệt tính cách giữa hai em quá rõ, e là không dễ dung hòa. Thôi thì mình cứ cố gắng trước đã, mọi thứ còn tùy ở chữ duyên.

Hạnh Dung
(hanhdung@baophunu.org.vn)

Từ khóa Thiếu bản lĩnh
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh