Thi thể bé trai tị nạn chấn động thế giới: Nỗi đau người cha sống sót

04/09/2015 - 14:06

PNO - "Mất vợ và hai con trai, ước gì tôi cũng chết đuối theo họ".

Thi the be trai ti nan chan dong the gioi: Noi dau nguoi cha song sot 
Thi thể bé trai 3 tuổi được tìm thấy trôi dạt vào bởi biển Thổ Nhĩ Kỳ

Những hình ảnh đau lòng của các thi thể trôi dạt trên biển cho chúng ta thấy rõ sự khủng khiếp của cuộc khủng hoảng tị nạn.

Những người đánh cược tính mạng của mình và người thân cố gắng chạy trốn khỏi chiến tranh và nghèo đói mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng cái chết lại luôn chờ họ bất cứ lúc nào.

Anh Abdullah Kurdî, người có mặt trên một chiếc thuyền nhỏ bị lật trên hành trình tới Hy Lạp từ một trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Anh đã phải trả cho những kẻ buôn lậu người 2 900 bảng để gia đình bốn người gồm anh cùng vợ và hai con trai được lên thuyền.

Nhưng giờ đây vợ và hai con trai của anh đã bị sóng biển Địa Trung Hải nhấn chìm. Các nhà chức trách mới đây đã vớt được xác của họ.

Thi the be trai ti nan chan dong the gioi: Noi dau nguoi cha song sot 

3 chiếc quan tài đang được chuẩn bị cho hành trình trở về quê hương của vợ và hai con trai anh Abdullah Kurdî

Anh kể lại “khi chiếc thuyền bị lật, màn đêm bị xé rách bởi tiếng gào thét kêu cứu của những ngưười tị nạn. Tôi đã cố gắng giữ tay vợ và các con nhưng không thể. Hơn 3 giờ bị nhấn chìm trong nước chiến đấu với sự sống còn. Tôi đã gọi tên vợ và các con nhưng không nghe tiếng họ trả lời”. Sau đó anh biết đã mất họ mãi mãi.

Giờ đây anh Abdullah Kurdî ước rằng mình cũng đã chết đuổi trong buổi tối hôm đó cùng vợ con để không phải sống những tháng ngày đau khổ còn lại.

Những hình ảnh của hai bé trai khi còn sống và hình ảnh thi thể em bé được vớt bên bờ biển đã được truyền đi khắp nơi trên thế giới kêu gọi mọi người hành động để giúp đỡ những người tị nạn đặc biệt là kêu gọi các chính trị gia hãy làm gì đó nhiều hơn cho những cuộc chạy trốn khỏi Syria.

Thi the be trai ti nan chan dong the gioi: Noi dau nguoi cha song sot 

Bức ảnh hai bé trai đáng yêu khi còn sống được lan truyền kêu gọi thế giới chung tay giải quyết vấn đề tị nạn

Người đàn ông này cho biết ông sẽ qua trở về nhà mình, một thị trấn ở biên giới của Kobane để chôn cất vợ con và bên cạnh họ tới khi anh chết, nơi này đang bị đe dọa liên tục từ các phần tử cực đoan của Nhà nước Hồi giáo.

Abdullah Kurdî hy vọng cả thế giới hãy chung tay để giải quyết vấn đề tị nạn của những con người khốn khổ như anh, để cái chết của vợ con anh và những người đồng hương khác là những cái chết cuối cùng cho những người đang nỗ lực tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguyễn Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI