Gấu Nga 'vượt biên trái phép' sang Trung Quốc gây rối

01/09/2015 - 07:12

PNO - Hàng loạt gấu từ Nga đã bơi qua con sông ngăn cách giữa Nga và Trung Quốc làm hoảng vía cư dân địa phương và khách du lịch ở đây.

Vừa qua, một chú gấu con lông đen từ Nga bơi qua sông Ussuri sang địa bàn Trung Quốc và đã làm hoảng vía những cư dân bản địa và các các du khách thăm công viên huyện lỵ Zhaokhe. Cảnh sát đã phải khẩn cấp sơ tán những người đang hiện diện ở đây đi nơi khác.

Lính biên phòng Trung Quốc phát hiện con gấu ngay từ buổi sáng ngày 29 tháng 8, còn các ngư dân sở tại thì cố gắng tìm cách xua đuổi gấu ra xa. Tuy nhiên, con gấu đã tìm cách lọt vào tận công viên địa phương khiến các vị khách tham quan phải một phen hoảng loạn.

Bản thân chú gấu con dường như cũng khá sợ hãi, nó phi vào lẩn trốn và cố thủ trong một ngôi nhà. Chỉ đến khi các chuyên viên về động vật học Trung Quốc tới nơi mới chế ngự được "kẻ gây rối", sau đó thả con gấu vào cánh rừng cách xa khu dân cư.

Gau Nga 'vuot bien trai phep' sang Trung Quoc gay roi

Tổng thống Nga Putin đã thả nhiều động vật vào thiên nhiên hoang dã

Đáng lưu ý là từ tháng 20 tháng 8 trở lại đây, đã có tới bốn con gấu từ Nga "vượt biên" sang Trung Quốc. Chính quyền địa phương đang khẩn trương truy tìm và theo dõi hành tung của những con gấu mà cư dân địa phương phát hiện thấy đang “lang thang” trên cánh đồng lúa mì.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những động vật từ Nga vượt sông sang Trung Quốc. Thời gian qua, loài hổ Amur của Nga cũng thường xuyên “vượt biên” sang nước láng giềng tìm kiếm thức ăn.

Cho đến giữa tháng 3 năm nay, một số con hổ do Tổng thống Nga Putin thả vào rừng đã nhiều lần sang lãnh thổ Trung Quốc kiếm ăn.

Ustin là một trong đàn hổ năm con, bị bắt trong rừng taiga Viễn Đông vào năm 2013. Sau nó, còn hai con hổ cái và và hai hổ đực được đặt tên là Kuzma, Bob, Bright và Ilona. Hồi tháng 5-2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin khi đến khu vực Amur đã thăm Kuzya, Borya và Ilona.

Gau Nga 'vuot bien trai phep' sang Trung Quoc gay roi

Những con hổ của ông Putin nhiều lần “vượt biên” sang Trung Quốc

Mùa thu năm ngoái, hổ Kuzma và Ustin đã di chuyển từ Nga sang Trung Quốc, và đến tháng 12 đã trở lại.

Trong cuộc hành trình của mình, Ustin vượt Amur, đến Đảo Lớn ở Khabarovsk, đến một số ngôi làng ở Trung Quốc gần Khabarovsk, nhiều lần tấn công chó nhà.

Cuối năm ngoái, cảnh quay con hổ Kuzya nuốt 1 con chó của dân nước này sau khi vượt biên sang Trung Quốc đã được đưa lên mạng. “Con mèo lớn” này đã dành 2 tiếng đồng hồ để ăn thịt con chó trên đảo Heixxiazi, nằm trên sông Amur, giữa Nga và Trung Quốc.

Trước khi giết chết con vật này, Kuzya còn ăn thịt một đàn gà khi nó đi qua đông bắc Trung Quốc. Hơn nữa, chú từng tấn công dê và gia súc khác ở các trang trại nước này vào ban đêm.

Như Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI