Thêm 1 trẻ tử vong vì viêm gan bí ẩn tại Mỹ

21/05/2022 - 06:52

PNO - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, tính đến nay đã ghi nhận 6 trường hợp trẻ tử vong và hơn 180 ca nhiễm nặng không rõ nguyên nhân.

Mới đây, Tiến sĩ Jay Butler, phó giám đốc phụ trách các bệnh truyền nhiễm của CDC, công bố thêm 1 trẻ tử vong liên quan đến bệnh viêm gan bí ẩn.

CDC đang điều tra ít nhất 180 trường hợp viêm gan nặng không rõ nguyên nhân ở trẻ em trên 36 tiểu bang và vùng lãnh thổ - tăng so với 109 ca được báo cáo hồi đầu tháng. 15 trong số 180 trẻ em có liên quan đến cuộc điều tra ở Mỹ cần được cấy ghép khẩn cấp. Tại thời điểm này, các nhà khoa học cho biết không có mối liên hệ dịch tễ học nào giữa các trường hợp.

Các trường hợp trẻ mắc bệnh viêm gan bí ẩn đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia.
Các trường hợp trẻ mắc bệnh viêm gan bí ẩn đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia.

Các quan chức nói thêm đại đa số các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận kể từ tháng 10/2021 - 4/2022, chỉ có 7% trường hợp xảy ra trong hai tuần qua.

Hiện giả thuyết hàng đầu được các chuyên gia nghi ngờ gây ra bệnh viêm gan bí ẩn vẫn là adenovirus. Ngoài ra, họ cũng đang tích cực điều tra thêm liệu dịch COVID-19 có tác động hay mối liên hệ với căn bệnh hiếm gặp ở trẻ em hay không.

CDC tiếp tục khuyến khích các bậc cha mẹ chú ý đến các triệu chứng của bệnh viêm gan, chẳng hạn như nôn mửa, nước tiểu sẫm màu, phân màu nhạt và vàng da, nếu như con cái có các biểu hiện này thì nhanh chóng liên hệ với bác sĩ nhi khoa.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI