Mỹ có số trẻ viêm gan bí ẩn cao nhất thế giới

19/05/2022 - 21:56

PNO - Mỹ vừa phát hiện thêm 71 trẻ mắc bệnh viêm gan bí ẩn và vượt qua Anh, trở thành quốc gia có số ca bệnh cao nhất thế giới với 180 ca.

 

Viêm gan ở trẻ nhỏ vẫn là điều bí ẩn với các nhà khoa học
Viêm gan ở trẻ nhỏ vẫn là điều bí ẩn với các nhà khoa học

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), may mắn là không có thêm bệnh nhi nào tử vong. Tuy nhiên, có một trẻ được yêu cầu ghép gan, nâng tổng số bệnh nhân cần thực hiện thủ thuật này lên con số 16.

Tính đến nay, Mỹ có 180 trường hợp mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở 35 tiểu bang, tất cả đều từ 10 tuổi trở xuống.

Trước đó, Vương quốc Anh là quốc gia đầu tiên phát hiện ổ dịch và có số bệnh nhân cao nhất với 163 trường hợp. 

Hiện có ít nhất 520 trường hợp viêm gan bí ẩn ở 21 quốc gia, chủ yếu là ở trẻ dưới 10 tuổi. Thế giới cũng ghi nhận 12 trẻ tử vong vì căn bệnh này.

Các nhà khoa học vẫn chưa rõ điều gì đang gây ra sự bùng phát này, nhưng các quan chức CDC cho biết Adenovirus vẫn là một nguyên nhân chính gây ra các ca nhiễm ở Mỹ với gần một nửa số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này.

Các quan chức CDC cho biết thêm, họ đang tiếp tục điều tra các nguyên nhân khác có thể gây ra đợt bùng phát viêm gan bí ẩn bao gồm cả COVID-19. "Điều quan trọng cần lưu ý lúc này là tình trạng viêm gan nặng ở trẻ em. Chúng tôi khuyến khích cha mẹ và người chăm sóc trẻ lưu ý các triệu chứng của bệnh viêm gan - đặc biệt là vàng da, mắt bị vàng, sốt, mệt mỏi, tiểu sẫm màu... thì nên đi đến bệnh viện".

Trọng Trí (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI