The Face - Gương mặt thương hiệu tìm người đa năng?

06/09/2016 - 06:41

PNO - Nếu gọi đây là một chương trình thành công thì chưa hẳn, bởi sức hút của nó không đến từ thí sinh,… mà đến từ mâu thuẫn của các huấn luyện viên, nhất là mâu thuẫn của Lan Khuê - Phạm Hương.

Bỏ qua những thắc mắc về việc tại sao phần thi selfie của Chúng Huyền Thanh lại được dựng trước, tại sao thao tác bình chọn trong đêm chung kết luôn gặp trục trặc… thì vẫn còn những câu hỏi khác về The Face - Gương mặt thương hiệu khi chương trình này vừa chọn ra quán quân mùa đầu tiên vào đêm 3/9 vừa qua.

Kết cấu đêm chung kết cho thấy The Face Vietnam không giống phiên bản The Face nào trên thế giới. Ở phần thi selfie (được tạo ra để phục vụ nhà tài trợ chính) thí sinh phải thực hiện vũ đạo chẳng khác phần thử thách solo 30 giây - tự giới thiệu của chương trình Thử thách cùng bước nhảy, để cuối cùng giơ điện thoại lên… selfie. Các hình ảnh selfie ấy bị phát hiện là dàn dựng, bởi ảnh công bố có rất nhiều chi tiết khác biệt so với thực tế.

The Face - Guong mat thuong hieu tim nguoi da nang?
Thi selfie mà phải tỏ ra nguy hiểm như vậy

Sau đó, một lần nữa các thí sinh lại tiếp tục thi nhảy múa. Việc thí sinh kết hợp với vũ đoàn, vũ công để thực hiện tiết mục được dàn dựng có câu chuyện theo từng chủ đề, khiến người xem ngỡ như lạc vào sân khấu chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Chỉ có điều, ở đây thí sinh chỉ nhún chân và chạy trên sân khấu. Còn việc gắn với câu slogan của thương hiệu tài trợ ở cuối tiết mục thì rất gượng gạo.

Tuy nhiên, gây khó hiểu nhất là phần thi ứng xử. Các thí sinh nhận được những câu hỏi về kỹ năng và kiến thức, như một cuộc thi hoa hậu, mà chẳng ai biết để làm gì và có liên quan gì đến thương hiệu. Diễn biến đó khiến nhiều người không khỏi thắc mắc đây là chương trình tìm kiếm gương mặt đủ sức đại diện cho thương hiệu hay đi tìm người đa năng, với đa chủng loại thử thách ấy?

Thực tế, những gì diễn ra trong đêm chung kết không phải là “sáng tạo” duy nhất của The Face Vietnam. Việc cho khán giả bình chọn thí sinh bị loại quay lại trong đêm chung kết, với kết quả Mai Ngô có mặt trong top 4, cũng chỉ có ở phiên bản Việt Nam. Hay như, nếu ở phiên bản các nước, việc huấn luyện cat walk cho thí sinh sẽ do chính mỗi huấn luyện viên đảm nhận thì ở đây, Hồ Ngọc Hà có thể thoải mái nhờ Xuân Lan thay mình làm việc đó…

Xét ở kết quả cuối cùng, Phí Phương Anh là lựa chọn xứng đáng với ngôi vị quán quân. Giống như bao chương trình khác ở lần đầu tiên xuất hiện, không thể phủ nhận The Face đã tạo được sức hút không nhỏ qua các tuần phát sóng.

Tuy nhiên, nếu gọi đây là một chương trình thành công thì chưa hẳn, bởi sức hút của nó không đến từ thí sinh, không đến từ những tiêu chí để làm sao trở thành gương mặt được các nhãn hàng lựa chọn… mà đến từ mâu thuẫn của các huấn luyện viên, nhất là mâu thuẫn của Lan Khuê - Phạm Hương.

Rốt cuộc, chương trình kết thúc và đọng lại ở người xem là câu chuyện mâu thuẫn ấy, cùng những chi tiết bên lề của nó. Việc quán quân có được các nhãn hàng săn đón như lẽ ra phải thế hay không, để thấy được tính thành công của chương trình hay không, vẫn chưa được thấy nếu không muốn nói là ngược lại: Lily Nguyễn và Mai Ngô được giải thưởng hợp đồng đại diện hình ảnh cho nhà tài trợ còn Phí Phương Anh thì không.

Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI