Thấy gì từ clip cô gái xả rác "trả thù" chủ khách sạn?

20/07/2020 - 19:00

PNO - Cố tình xả rác tung tóe trong phòng khách sạn rồi quay clip tố khách sạn "chặt chém", hành động của một cặp đôi đang bị dư luận phản ứng dữ dội.

Chưa hết bàng hoàng với clip cô gái quẹt bánh kem của bàn bên để quay clip mua vui, người dùng mạng xã hội lại sửng sốt với clip xả rác trong phòng khách sạn của đôi bạn trẻ hôm 19/7/2020. Được biết, khách sạn nơi cặp đôi thuê phòng ở Vũng Tàu.

Trong clip, cô gái khoái trá bóp nát hộp bánh ngọt, nhét vào dưới nệm, rải vung vãi dưới gầm giường, sau đó cô còn giẫm đạp trên giường khách sạn, đổ nước, vứt vỏ hộp sữa, rác bẩn bừa bãi khắp phòng. Cô làm mọi việc một cách thích thú và được thanh niên đi cùng quay lại.

Clip ngắn, nhưng đủ để người xem ngao ngán trước hành động xấu xí ấy. Điều đáng nói, cô gái còn cẩn thận kiểm tra xem trong phòng có lắp camera hay không và đệm không ít tiếng chửi thề xen lẫn tràng cười khoái trá của thanh niên quay clip. Cô gái ấy được cho là một sinh viên khoa dược của một trường đại học ở Đồng Nai, hiện đã nghỉ học.

Cô gái đang thực hiện hành động xả rác xấu xí trước khi trả phòng khách sạn. Hình cắt từ clip.
Cô gái đang vui thú xả rác trước khi trả phòng khách sạn. Hình cắt từ clip.

Cố tình quay clip để câu view

Hành động xấu xí của đôi nam nữ đã nhận không ít “gạch đá”. Theo tài khoản đăng tải clip trần tình, thì hai vị khách vậy để trả đũa khách sạn đã “chặt chém” giá thuê phòng. Tuy nhiên, điều cặp đôi không ngờ tới là đã bị mọi người lên tiếng chỉ trích dữ dội cho hành động kém văn minh. Đúng là “gậy ông đập lưng ông”!

Nhiều tài khoản đã bình luận rằng, dù khách sạn có làm ăn kiểu gì đi nữa, khách cũng không có quyền phá hoại tài sản như thế. Sao không chọn cách đối chất với người quản lý? Làm như vậy, các bạn đã tự “vạch áo cho người xem lưng”, thể hiện hành vi vô văn hóa khi cố tình “hành” người dọn phòng vốn không “thù oán” gì. Mà thực tế, nhân viên khách sạn chỉ mất công dọn dẹp một buổi, nhưng hình ảnh xấu xí của cặp đôi sẽ lưu trữ mãi mãi trên mạng.

 

Clip cặp đôi xả rác đang bị lên án dữ dội

 Nhiều người cho rằng thực chất đôi nam nữ này chỉ cố tình quay clip để gây sốc, câu like, câu view trên Tik Tok, nơi các tài khoản Tik Tok đều đang cạnh tranh với nhau hàng giờ.

Có thể thấy, ngoài những clip lành mạnh, vui vẻ, tích cực, ứng dụng Tik Tok đang có khuynh hướng “làm hư” giới trẻ bằng các clip “bẩn”, vô văn hóa không hề qua kiểm duyệt khi đăng. Nhưng may thay, đa số người dùng mạng xã hội vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là chiêu trò trong các clip câu view. Điển hình là những clip xấu xí như cặp đôi xả rác trong phòng khách sạn đã bị công kích, đến mức tài khoản đăng tải phải khóa nick. 

Ngao ngán với “văn hóa thuê phòng” của sinh viên 

Clip xả rác này được tung ra không bao lâu sau sự việc một chủ khách sạn tố hai cô sinh viên sang chảnh đã “bùng” tiền thuê phòng còn “khuyến mãi” một “bãi rác” cho khách sạn. Hình ảnh căn phòng mà hai cô sinh viên “trả” lại cho chủ ngập ngụa rác bẩn, rác từ giường xuống sàn, nào vỏ hạt hướng dương, hộp nhôm đựng đồ nướng, thức ăn thừa, vỏ lon nước… tung tóe.

Bạn tôi, chủ một ngôi nhà khá sang có nhiều phòng trống đã khóc ròng khi cho sinh viên thuê. Nghĩ rằng giới sinh viên được học hành đàng hoàng sẽ ăn ở gọn gàng, bạn hớn hở đón tiếp nhiều em sinh viên với giá ưu đãi.

Thế nhưng, hè đến, các em trả phòng về quê, chủ nhà lên dọn phòng mới té ngửa. Không hiểu nổi tại sao các em lại có thể ở dơ đến mức băng vệ sinh bẩn chẳng buồn vứt thùng rác mà cứ tiện tay nhét dưới nệm ngủ. Toilet thì kinh khủng chưa từng thấy, bẩn tựa như cả năm… không xả nước! Trong phòng, vỏ lon bia, tàn thuốc lăn lóc dưới gầm. Từ ác cảm ấy, bạn tôi đã thề không bao giờ cho sinh viên thuê nhà.

Nhiều người có lẽ thấy khó hiểu vì sao các bạn trẻ lại “ở dơ” và hành xử dơ đến thế. Thật ra, ngó nghiêng một vòng, ta không khó nhận ra những thói quen lười biếng đó xuất phát từ sự nuông chiều thái quá của cha mẹ. Nhiều em xuất phát từ một thế hệ “gà công nghiệp”, quen được cung phụng, cơm dâng nước rót, chỉ lo ăn với học, chơi bời, việc nhà đã có mẹ hoặc người giúp việc “thầu”.

Vậy nên, khi ra ngoài ở, các em vẫn giữ thói quen bày bừa mà không hề có ý thức dọn dẹp hay tự phục vụ. Đã vậy, một số em còn kém ý thức đến mức xem việc xả rác để “hành” người khác là thú vui, như trong clip vừa qua của cặp đôi ở Vũng Tàu.

Có lẽ qua việc này, không ít cha mẹ sẽ giật mình, “ngó nghiêng” xem lại cách dạy con lâu nay ra sao!

Trần Huyền Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Như Hường-HCM 23-07-2020 16:50:03

    Tôi thấy đa số các khách sạn ở VN không thu tiền cọc thuê, tuy nhiên họ nên giữ giấy tờ tùy thân, kiểm tra trước khi nhận lại phòng hãy trả giấy tờ. Tôi đi du lịch thấy các khách sạn vẫn làm như vậy.

  • chuongho 21-07-2020 15:16:43

    bài học cho những K sạn. nhất là bồn cầu bị đút nút. phải có biện pháp giao trả phòng, kiểm tra kỹ nếu có gì phải bồi thường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI