Tháng Ba Sài Gòn

23/03/2013 - 06:35

PNO - PNCN - Tháng Ba, Sài Gòn ngập tràn màu rực rỡ.

Thang Ba Sai Gon

Cuối tuần, góc Bệt Hàn Thuyên như rộn ràng hơn, hân hoan tiếng đàn ca của các bạn trẻ. Ông lão râu tóc bạc phơ thường được mọi người trìu mến gọi là Dzi gan đúng giờ như một chiếc đồng hồ, cứ chín giờ sáng thứ Bảy là vang dìu dặt tiếng đàn mandolin. Cạnh đó, những vị khách đến từ bên kia đại dương hào hứng nhảy múa. Thảm cỏ xanh, chim bồ câu chao lượn, những tán cây cổ thụ rợp bóng mời gọi trẻ nô đùa... Những gia đình nhỏ đưa bé con tung tăng dạo phố trong những bộ váy hoa rạng rỡ, cái túi thêu ren bên này còn nhô lên phong bao đỏ tươi thắm và túi thêu hoa bên kia phồng lên những kẹo là kẹo. Kẹo ngọt giòn tan câu chuyện phiếm, môi hồng xinh tí tách hạt dưa, cánh mai vàng nhẹ rơi từ hôm nào mà nay vẫn còn trên vạt áo...

Những cô cậu sinh viên mỹ thuật ngồi một góc họa phố phường. Cọ màu lỉnh kỉnh, từng mảng màu dệt trên khung vải, mảng vui tươi, mảng trầm ngâm chiêm nghiệm cuộc sống. Có cô bé bím tóc lí lắc ngó nghiêng, níu áo mẹ chỉ trỏ và nhoẻn cười làm duyên để anh chàng họa sĩ đường phố phóng bút.

Có vòng quay xe đạp rung theo từng tiếng chuông leng keng, anh chàng đạp xe xuất hiện ở đâu là những đứa bé reo hò đến đó. Nhìn những cô bé cậu bé le lưỡi liếm cây kem mát lạnh và nhem thèm nhau mà bao người lớn bỗng được trở về tuổi thơ trong phút giây.

Các bạn trẻ chọn góc đối diện nhà thờ, trải giấy báo thay ghế, vậy là đủ cho một cuộc hàn huyên sau những ngày về quê ăn Tết cùng người thân. Có anh chàng tóc vàng tung những nắm gạo trước tượng Đức Mẹ, miệng bắt chước tiếng chim gọi bầy rủ rê đàn bồ câu sà xuống, những đôi cánh hai màu đen trắng khiến sân nhà thờ đầy những nốt nhạc.

Sài Gòn ồn ào, Sài Gòn đông đúc... Và có đây một góc Sài Gòn với khoảng lặng bình yên như một chiếc neo lòng người vội vã.

Hương Giang

Từ khóa Tháng Ba Sài Gòn
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh