Thắng 3 - 0, các cô gái vàng Việt Nam thể hiện đẳng cấp trước Malaysia

03/05/2023 - 18:20

PNO - Ấn định tỷ sô 3-0 ngay từ hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam có trận mở màn thuân lợi.

Nhiều khán giả Việt Nam thích xem Huỳnh Như và đồng đội thi đấu hơn là xem V.League. Theo họ, các cô gái vàng của Việt Nam dù thể lực, kỹ thuật không bằng các đồng nghiệp nam, nhưng họ đá thiệt, đá nhiệt tình, và quan trọng là thắng nhiều hơn thua.

Huỳnh Như và đồng đội khởi đầu SEA Games 32 với đối thủ nhẹ ký Malaysia. Ảnh: Đức Đồng
Huỳnh Như và đồng đội khởi đầu SEA Games 32 với đối thủ nhẹ ký Malaysia - Ảnh: Đức Đồng

Hiện giờ nói gì thì nói thể thao Việt Nam rất tự hào khi đội bóng đá nữ quốc gia có mặt trong giải bóng đá danh giá nhất hành tinh dành cho nữ giới. Trong khu vực “ao làng”, những cái tên như Huỳnh Như, Hải Yến, Bích Thùy, Chung Thị Kiều, Kim Thanh… là những ngôi sao đã đưa đội tuyển nữ quốc gia thành một thế lực đáng gờm trong Đông Nam Á. Với SEA Games, đội tuyển bóng đá nữ đã có 7 chức vô địch và hiện là đương kim vô địch với 3 kỳ gần nhất giành huy chương vàng.

Đội tuyển bóng đá nữ Malaysia trong quá khứ đã 1 lần á quân và 1 lần hạng 4 SEA Games. Hai đội bóng đá nữ VN và Malaysia gặp nhau ở Sea Games năm 2017 tại Malaysia, khi ấy Việt Nam đã thắng Malaysia 6 bàn không gỡ. Trong nửa năm qua, các cô gái Malaysia chưa đá 1 trận đấu chính thức nào nên việc các học trò của HLV Mai Đức Chung có 3 điểm gần như là chắc chắn. Vì vậy, đối với HLV Chung, bố trí cầu thủ thế nào để không quá tốn sức để còn phải gặp các kình địch Philippines và Myanmar ở các vòng sau.

Đúng như dự đoán, ngay từ đầu các cô gái Việt Nam đã dồn ép đội bạn. Ngay phút thứ 5, Thu Thảo đẩy bóng vừa tầm cho Hải Yến tung ra cú sút xa ghi bàn mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Pha dứt điểm quyết đoán của Hải Yến - Ảnh: Mạnh Quân
Pha dứt điểm quyết đoán của Hải Yến - Ảnh: Mạnh Quân

Sau bàn thắng, đội nữ Việt Nam tiếp tục tấn công, liên tục có những đường bóng phối hợp đẹp và sút bóng vào khung thành, trong đó có cú sút trúng xà ngang của Mỹ Anh và cú đá bồi không thành công của Hải Yến ở phút 15. Cũng chính Hải Yến sút bóng trúng cột dọc ở phút 19. Huỳnh Như cũng suýt ghi bàn ở phút 22 từ đường chuyền của Mỹ Anh.

Các nỗ lực của các nữ cầu thủ Việt Nam cũng được đền đáp khi Hải Yến và Huỳnh Như phối hợp ban bật ở trung lộ, để Huỳnh Như chọc khe cho Bích Thùy thoát xuống ghi bàn ở phút 25. 

Đến phút 35, Huỳnh Như từ cánh trái và tạt bóng vào trong, bóng đập trúng một cầu thủ của Malaysia vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay Bích Thùy và Dương Thị Vân bằng Thanh Nhã và Thái Thị Thảo. Việt Nam chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn chủ động thế trận.

Phút 81 tưởng như Huỳnh Như có bàn thắng nhưng trọng tài đã xác định một cầu thủ nữ Việt Nam đã phạm lỗi với thủ môn Malaysia trước đó.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 cho các cô gái Việt Nam.

Nguyễn Huỳnh Đạt 
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI