Thắng Đài Loan, đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup

06/02/2022 - 16:32

PNO - Chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) chiều ngày 6/2 tại Ấn Độ giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu có mặt tại Vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023.

Mặc dù được đánh giá là đội yếu nhất trong 3 đội dự vòng play-off, nhưng đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ thắng đậm 3-0 trước đội tuyển Thái Lan.

Kết quả này giúp tuyển nữ Đài Loan nắm lợi thế về chỉ số phụ tốt hơn đội tuyển nữ Việt Nam (tuyển nữ Việt Nam chỉ thắng Thái Lan 2-0). Một trận hòa cũng đủ để các học trò ông Kazuo Echigo có được tấm vé Vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023.

Ở thế buộc phải thắng, đúng như tuyên bố của HLV Mai Đức Chung, “đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Đài Loan (Trung Quốc)”, các nữ cầu thủ Việt Nam trong trang phục đỏ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Khi nhiều khán giả theo dõi trận đấu còn... chưa ấm chỗ, tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 7, từ tình huống phạt góc bên phía cánh trái, Tuyết Dung câu bóng vào trước khung thành, Chương Thị Kiều (số 3) bật cao đánh đầu tung lưới Đài Loan (Trung Quốc).

Chương Thị Kiều là người mở tỉ số cho đội tuyển nữ Việt Nam trong cuộc đối đầu với các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh AFC
Chương Thị Kiều là người mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam trong cuộc đối đầu với các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh AFC

Sau bàn thắng, các cầu thủ Đài Loan đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ áo trắng có tốc độ, sức rướn… khá tốt, nhưng lối đá đơn giản, dễ bị các cầu thủ Việt Nam "bắt bài".

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thế trận tốt hơn, những đường phản công hay các tình huống cố định… của các cầu thủ áo đỏ có cơ hội chuyển thành bàn thắng cao.

Phút 13, từ tình huống phạt góc tương tự với tình huống mở tỷ số, các cầu thủ Việt Nam suýt có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Các nữ cầu thủ Đài Loan cũng một lần làm rung lưới đội tuyển Việt Nam (phút thứ 20) từ pha dứt điểm cận thành của Chen Yen Ping, nhưng bàn thắng không được công nhận vì bóng đã ở ngoài sân từ đường chuyền trước đó.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Đài Loan dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Họ cũng sớm đạt được mục đích. Phút 50, đội bạn có tình huống tấn công khá đẹp mắt, Su Yu Hsuan thoát xuống nhận đường chọc khe tinh tế của người đồng đội, dứt điểm hạ gục Kim Thanh, gỡ hòa cho Đài Loan.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ nữ Đài Loan không kéo dài được đúng 5 phút. Từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, Thái Thị Thảo có bóng chuyền ngang khung thành Đài Loan, Bích Thùy (số 23) chỉ mất một nhịp khống chế bóng bằng má trong chân phải rồi tung ra cú sút rất căng bằng chân trái làm tung lưới Đài Loan. Thế dẫn bàn được các cầu thủ áo đỏ tái lập.

Sau bàn thắng này, tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao, nhiều pha phạm lỗi từ cả hai phía khiến trọng tài không ít lần phải rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ cả hai đội.

Đài Loan gia tăng sức ép, HLV Mai Đức Chung đã thực hiện một số sự thay đổi thể hiện rõ ý đồ phòng ngự phản công những phút cuối trận. Thanh Nhã, hậu vệ có những tình huống bứt tốc ấn tượng vào thay cho Bích Thủy; Dương Thị Vân cũng được đưa vào sân thay cho Thùy Trang. Tuyết Ngân cũng được đưa vào sân thay cho Hải Yến ở phút 72.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm lên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt tại Vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023 - Ảnh:AFC
Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm lên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt tại Vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023 - Ảnh: AFC

Các cầu thủ nữ Việt Nam có khá nhiều cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 từ các tình huống dứt điểm từ xa của Thái Thị Thảo (phút 75), pha đối mặt với thủ thành Tsai Ming Jung (phút 77) của Hải Yến, nhưng thay vì dứt điểm, cô đã khiến cơ hội trôi qua…

Trong 10 phút cuối trận, Đài Loan dốc toàn lực tấn công về phía khung thành Việt Nam. Toàn bộ đội hình áo đỏ lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ thành quả và chờ cơ hội phản công. Nỗ lực của các cầu thủ Đài Loan đã không làm thay đổi kết quả. Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 2-1.

Như vậy, nối tiếp thành công của các cầu thủ futsal Việt Nam (2 lần dự World Cup futsal) và đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dự World Cup U20 năm 2020, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt tại Vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI