Thái Lan cho phép câu lạc bộ giải trí, quán bar mở cửa muộn hơn để thúc đẩy du lịch

28/11/2023 - 14:49

PNO - Hôm 28/11, nội các Thái Lan đã thông qua một quy định cấp bộ là sẽ kéo dài thời gian mở cửa của các câu lạc bộ đêm và các tụ điểm giải trí nhằm thu hút nhiều khách du lịch hơn.

 

 Từ ngày 15/12, chính phủ Th
 Từ ngày 15/12, chính phủ Thái Lan sẽ cho phép các địa điểm giải trí mở cửa đến 4g sáng. Trong ảnh là du khách đang đi dạo ở Pattaya 

Traisulee Traisaranakul - người phát ngôn của chính phủ Thái Lan cho biết, các địa điểm giải trí, câu lạc bộ và quán karaoke ở Bangkok, Phuket, Pattaya, Chiang Mai và Samui sẽ được phép mở cửa thêm đến 4g sáng. Trước đây, quy định giờ mở của là đến 2g sáng.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin trước đó cho biết các quy định mới sẽ bắt đầu vào ngày 15/12/2023.

Ngành du lịch là động lực chính của nền kinh tế, vốn có tốc độ tăng trưởng chậm so với các ngành cùng ngành trong khu vực và là ngành mà chính phủ Srettha mong muốn phục hồi bằng nhiều biện pháp kích cầu.

Quyết định cho phép các địa điểm giải trí mở cửa lâu hơn là bước mới nhất được chính phủ thực hiện nhằm tăng lượng khách nước ngoài sau khi chính phủ hồi tháng 9 miễn yêu cầu thị thực đối với du khách Trung Quốc, nguồn khách du lịch quan trọng của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.

Thái Lan cho đến nay đã đón 24,5 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm nay và dự báo sẽ đạt 28 triệu lượt khách trong cả năm.

Trước đại dịch, Thái Lan đã đạt kỷ lục 39,9 triệu lượt khách đến, trong đó 11 triệu từ Trung Quốc. Năm nay, chính phủ dự kiến ​​chỉ có 3,5 triệu lượt khách đến từ Trung Quốc. 

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI