VĐV khuyết tật người Thái Lan giết chết 4 người trước khi tự sát ngay trong tiệc cưới của mình

26/11/2023 - 19:49

PNO - Tiệc cưới của vận động viên (VĐV) khuyết tật từng dự Paralympic củaThái Lan hôm 25/11 đã trở thành thảm kịch khi chú rể bắn chết 4 người trong đó có vợ, gia đình nhà vợ trước khi chĩa súng vào mình tự sát.

 

Vụ việc xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Wang Nam Khieo, tỉnh Nakhon Ratchasima phía đông bắc Thái Lan. ẢNH: MẠNG TIN TỨC QUỐC GIA/CHÂU Á
Vụ việc xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Wang Nam Khieo, tỉnh Nakhon Ratchasima phía đông bắc Thái Lan. 

Theo tờ Bangkok Post đưa tin, vụ việc xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Wang Nam Khieo, tỉnh Nakhon Ratchasima phía đông bắc Thái Lan.

Người đàn ông được xác định là Chaturong Suksuk. Anh từng đại diện cho Thái Lan ở môn bơi lội và bắn súng tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Chaturong năm nay 29 tuổi, đã kết hôn với cô dâu Kanchana Pachunthuek vào sáng ngày 25/11.

Họ đã sống với nhau như vợ chồng trong 3 năm trước khi quyết định kết hôn.

Theo truyền thông địa phương, sau lễ cưới theo thủ tục truyền thống diễn ra vào buổi sáng, tiệc cưới sau đó được tổ chức vào buổi tối cùng ngày. Tuy nhiên, theo nhiều nhân chứng kể lại, trong tiệc cưới này chú rể có vẻ không vui vẻ như mong đợi.

Khi tiệc đang diễn ra, Chaturong đã bỏ đi một lúc và sau đó quay lại với khẩu súng lục 9mm. Anh ta đã nổ súng khiến cô dâu Kanchana, mẹ cô và em gái cô thiệt mạng. Ngay sau đó, anh tự sát bằng chính khẩu súng này.

Ngoài ra, đạn lạc còn trúng 2 vị khác dự đám cưới. 2 người này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện nhưng 1 người đã tử vong.

Cảnh sát đang điều tra động cơ của vụ giết người. Theo thông tin ban đầu cho thấy cặp đôi đã tranh cãi trong bữa tiệc.

Các nhân chứng cho biết cuộc tranh cãi của họ xuất phát từ sự bất an của chú rể, Chaturong Suksuk sợ vợ mình sẽ bỏ anh để theo người đàn ông khác vì tình trạng khuyết tật của anh.

Chaturong là cựu kiểm lâm viên bị mất chân phải trong một vụ tai nạn khi đang làm nhiệm vụ.

Báo KhaoSod của Thái Lan cho biết anh đã giành huy chương bạc tại Đại hội thể thao Asean Para lần thứ 11 ở Indonesia tổ chức vào năm 2022.

Vụ việc hôm 25/11 xảy ra chỉ vài ngày sau khi có thông tin Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul đã ký lệnh tạm dừng cấp giấy phép sử dụng súng trong 1 năm.

Lệnh này được đưa ra sau một loạt vụ xả súng gần đây ở thủ đô Thái Lan và nhằm mục đích kiềm chế bạo lực súng đạn ở nước này.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI