Thái Lan cấm bán rượu để kiềm chế dịch COVID-19

09/04/2020 - 21:04

PNO - Mới đây, các nhà chức trách ở Bangkok đã ban hành lệnh cấm bán rượu trong 10 ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Lệnh cấm chính thức có hiệu lực từ ngày 10 đến 20/4.

Các quan chức cho biết, lệnh cấm là cần thiết bởi mọi người đang bỏ qua các quy tắc xa cách xã hội, tiếp tục tổ chức các buổi tiệc rượu trong khi số ca nhiễm SARS-CoV-2 liên tục tăng cao tại nước này.

Thái Lan cấm bán rượu trong 10 ngày.
Thái Lan cấm bán rượu trong 10 ngày

Ngoài Bangkok, ít nhất 11 tỉnh khác tại Thái Lan, với quy mô hơn 17 triệu người, cũng đã ra lệnh cấm tạm thời việc buôn bán rượu, bao gồm cả điểm du lịch chính là thành phố Chiang Mai. Trước khi dịch bệnh bùng phát mạnh, Giáo hội Phật giáo Thái Lan đã áp đặt các quy tắc nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn việc bán bia, rượu trong những khung giờ cụ thể.

Hiện, chính phủ Thái Lan đã quyết định hoãn lễ hội Songkran, ngày tết cổ truyền mừng năm mới diễn ra từ ngày 13-15/4, cho đến cuối năm.

Trong ngày 9/4, Thái Lan ghi nhận thêm 54 ca nhiễm mới, mức tăng thấp nhất trong nhiều ngày qua, nâng tổng số người nhiễm lên 2.423. Trong đó, hơn một nửa số bệnh nhân đến từ Bangkok.

Nhằm hạn chế tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế, chính phủ Thái Lan cũng đã tung một loạt các gói kích thích, bao gồm quỹ 50 tỷ Baht (tương đương 1,53 tỷ USD) để hỗ trợ tài chính cho công nhân thời vụ và người làm việc tự do với mức 5.000 baht/tháng trong vòng 3 tháng.

Chung Thu Hương (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI