Bốn mẹ con lần lượt qua đời vì COVID-19

08/04/2020 - 16:52

PNO - Nước Mỹ đang trải qua thử thách kinh hoàng khi số ca nhiễm COVID-19 trong nước đã vượt quá 400.000 người, trong đó hơn 12.000 người đã tử vong, nhưng câu chuyện thương tâm ở tiểu bang Louisiana - bốn mẹ con trong một gia đình, tất cả đều là người cao tuổi, đã chết vì căn bệnh này - khiến người dân địa phương đau xót.

Tuần báo Mỹ People cho biết cụ bà Antoinette Franklin, 86 tuổi, và các con trai của bà - Herman Franklin Jr., Timothy Franklin và  Anthony Franklin Sr. , tất cả trong độ tuổi từ 58 đến 71, đã qua đời vì căn bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong khoảng thời gian cách nhau chỉ có 10 ngày.

Cụ bà Antoinette Franklin qua đời ngày 23/3 - Ảnh: People
Cụ bà Antoinette Franklin qua đời ngày 23/3 - Ảnh: People

Cáo phó trực tuyến của gia đình cho biết cụ bà Antoinette Franklin, cư dân gốc của thành phố New Orleans, qua đời ngày 23/3. Sau khi bà mất 3 ngày, con trai bà là ông Herman Franklin Jr. (71 tuổi) và Anthony Franklin Sr. (58 tuổi) cũng  qua đời vì virus SARS-CoV-2.

Đến ngày 30/3, một người con khác của bà là Timothy Franklin (61 tuổi) tiếp nối qua đời. 

Kênh truyền hình địa phương WDSU dẫn lời thân nhân trong gia đình cho biết cả bốn người quá cố đều có kết quả dương tính khi xét nghiệm virus gây bệnh COVID-19. Gia đình không biết họ lây nhiễm thế nào nhưng cả bốn người dường như mắc bệnh cùng cùng một lúc.

Drake, con gái Anthony Franklin Sr., cho biết, “các bác và cha tôi qua đời sau khi bà tôi mất chỉ cách nhau hơn một tuần, đó là những ngày kinh khủng của gia đình”.

Ba con trai của bà Antoinette Franklin qua đời vì căn bệnh COVID-19. Từ trái sang phải: Herman Franklin Jr., Anthony Franklin Sr. và Timothy Franklin - Ảnh: People
Ba con trai của bà Antoinette Franklin qua đời vì căn bệnh COVID-19. Từ trái sang phải: Herman Franklin Jr., Anthony Franklin Sr. và Timothy Franklin - Ảnh: People

Jacqueline Franklin, con dâu bà Antoinette, nói với truyền hình địa phương: “Tôi muốn cả thế giới biết rằng, nếu điều này xảy ra với gia đình Franklin, nó cũng có thể xảy ra với bất kỳ gia đình nào khác”. Cô nói, “hãy nghĩ rằng các con tôi phải chôn cất cha, và các chú bác của mình, xin để điều này đừng xảy ra với gia đình nào khác”.

Một lễ tưởng niệm đã được tổ chức cho ba anh em vào ngày 3/4 và hôm sau, thứ Bảy ngày 4/4 là lễ tưởng niệm dành cho bà Antoinette.

Văn phòng điều tra án mạng New Orleans xác nhận với NBC News rằng cả bốn thành viên của gia đình Franklin đều cho kết quả dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, cảnh sát không cho biết việc xét nghiệm được tiến hành trước hay sau khi họ chết. Nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cũng chưa được công bố.

Louisiana là một trong những tiểu bang lây nhiễm virus nặng nhất nước Mỹ. Theo dữ liệu của báo New York Times, tính đến ngày 7/4, tiểu bang này có ít nhất 16.284 ca nhiễm, trong đó có 582 trường hợp đã tử vong. Trên toàn quốc, số ca nhiễm là 400.549 và số ca tử là 12.857.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI