Tết cùng với mẹ

04/12/2013 - 08:20

PNO - PNO - Mẹ vui khi thấy con mỉm cười và hạnh phúc, con vui khi được ở bên mẹ sẻ chia, đỡ đần. Mỗi dịp Tết, mẹ thường là người bận rộn nhất để lo toan cho gia đình.

Mùa xuân của mẹ

Tết của tôi từ thủa bé gắn với xúng xính áo mới, vui vẻ đi chơi mà đôi khi chẳng biết, Tết của mẹ vui như vậy không. Và cho đến bây giờ, tôi mặc định Tết là trạng thái vui vẻ, nghỉ ngơi, xả hơi tinh thần, gặp gỡ chúc nhau…Đôi lúc tôi thiếu sự quan tâm đến những người thân. Đằng sau không khí vui xuân, đón Tết lại chính là những khoảng lặng vất vả nhất của mẹ!

Tet cung voi me
 

Tôi còn nhớ rất rõ những cái Tết của mình thường bắt đầu trong những câu hát mà thuở bé, nghe chẳng hiểu gì: “Tết nhất làm chi, ai bày Tết nhất làm chi, lo quần lo áo…”. Càng lớn, tôi càng biết, đó chẳng phải những câu hát thuận miệng, mà là lời nói hộ cho những nỗi mệt nhọc không tên của mẹ mỗi khi Tết về. Vì muốn lo toan để gia đình có một cái Tết vẹn tròn, đầy đủ, thoải mái và tiện nghi nhất nên mẹ vất vả. Thực tế, nhiều người mẹ thường trải qua trạng thái “sợ Tết”, “điên cái đầu” vì Tết… Và dù không nói ra, họ rất muốn được con cái phụ giúp mình, dù là những việc nhỏ nhặt.

Tet cung voi me

HẢI MINH 

Có muôn cách để yêu mẹ, vạn cách để giúp mẹ ngày xuân. Bạn đã biết hay đang muốn chia sẻ? Báo Tuổi trẻ, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng công ty P&G Việt Nam phát động cuộc thi viết “Giúp mẹ ngày xuân” như nhịp cầu để bạn nói lên cách yêu thương, giúp mẹ nhất là khi mùa xuân cận kề- mùa cao điểm bận rộn của mẹ.

Thông tin về thể lệ/cách thức tham dự cuộc thi theo đường link sau: http://tuoitre.vn/giup-me-ngay-xuan
 
Từ khóa giúp mẹTết
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI