Tân hoa hậu Mỹ vui vì không phải trình diễn áo tắm

10/09/2018 - 15:04

PNO - Nia Imani Franklin vừa đăng quang ngôi Hoa hậu Mỹ. Cô gái trẻ đến từ New York cho biết cô vui vì không phải trình diễn áo tắm, theo quy định mới của ban tổ chức.

Tan hoa hau My vui vi khong phai trinh dien ao tam
Nia Imani Franklin đăng quang ngôi Hoa hậu Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều người đẹp đại diện cho các bang khác tại Mỹ thì không hài lòng với thay đổi này.

Theo Franklin, việc bỏ phần thi áo tắm, vốn có từ 98 năm trước, được cho là một sự hiện đại hóa đáng hoan nghênh.

Gặp gỡ báo chí sau khi đăng quang, Franklin nói rằng, nhờ bỏ qua phần thi áo tắm mà cô có thể ăn nhiều hơn một chút, thay vì phải dè dặt chuyện ăn uống để giữ thể hình.

“Tôi nghĩ là những thay đổi này sẽ rất tốt cho mọi người. Khi tôi mới đăng quang Người đẹp New York, nhiều cô gái trẻ đã tới gặp tôi và hỏi làm sao để họ có thể tham gia kỳ thi, bởi vì tôi nghĩ là họ cảm thấy được truyền động lực khi không phải mặc áo tắm và còn được trao học bổng”.

“Và tôi vui mừng vì tôi không phải làm như vậy để giành vương miện trong đêm nay, bởi vì tôi thấy mình còn hơn thế rất nhiều. Và tất cả những cô gái trên sân khấu cũng vậy” – Franklin nói.

Ngoài vương miện hoa hậu, Franklin còn giành được suất học bổng trị giá 50.000 USD.

Tan hoa hau My vui vi khong phai trinh dien ao tam
 
Tan hoa hau My vui vi khong phai trinh dien ao tam
Năm nay, các thí sinh thi Hoa hậu Mỹ không có phần trình diễn áo tắm. Thay vào đó, các cô sẽ trả lời phỏng vấn trực tiếp. Ngoài vương miện, tân hoa hậu được tặng một suất học bổng trị giá 50.000 USD

Quy định loại bỏ phần thi áo tắm trong cuộc thi hoa hậu tại Mỹ đã gây nên tranh cãi và chỉ trích không nhỏ đối với ban tổ chức. Chỉ ít phút trước khi chương trình phát sóng toàn quốc, một danh hài đã xuất hiện và hâm nóng bầu không khí khi ám chỉ rằng cuộc thi hoa hậu năm nay không có phần thi áo tắm. Ngay lập tức, đám đông khán giả la ó phản đối.

Phần trình diễn áo tắm được thay bằng các cuộc phỏng vấn trực tiếp trên sân khấu. Còn phía hậu trường, sự phản đối vẫn rất gay gắt, thậm chí nhiều người còn đòi Chủ tịch Gretchen Carlson và Giám đốc điều hành Regina Hopper của chương trình hoa hậu phải từ chức.

Cựu hoa hậu Cara Mund cho biết, hai vị trên đã “bắt nạt” cô. Tuy nhiên, hai vị lãnh đạo đều phủ nhận cáo buộc này.

Hàng loạt bê bối được phanh phui qua thư điện tử hồi năm ngoái, liên quan tới việc ban lãnh đạo không công bằng đối với vẻ đẹp hình thể của thí sinh, về học vấn và đời sống tình dục của các cựu hoa hậu Mỹ, đã khiến các nhà tổ chức phải thay đổi thể thức cuộc thi. Từ đó, Carlson và Hopper chuyển đổi cả hệ thống, và gọi cuộc thi lần này là phiên bản “Hoa hậu Mỹ”.

Cựu hoa hậu Mund chỉ xuất hiện vào cuối chương trình trước khi ngôi vị được chuyển giao cho người đẹp kế nhiệm. Cô không được phát biểu trực tiếp; và phần phát biểu của Mund đã được ghi âm từ trước.

Minh Thu (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI