Tấn công bằng dao ở California khiến 4 người thiệt mạng

08/08/2019 - 20:36

PNO - Người đàn ông dùng dao đâm chết 4 người trước khi bị các sĩ quan bắt giữ bên ngoài cửa hàng tiện lợi 7-eleven. Điều đáng nói, hung thủ ra tay không chỉ ở một mà đến 4 địa điểm suốt nhiều giờ.

Theo cảnh sát, ngoài những người thiệt mạng, kẻ tấn công còn khiến hai người bị thương trong nhiều hiện trường vụ án ở Garden Grove và Santa Ana. Trung úy Carl Whitney thuộc Sở cảnh sát Garden Grove nói với CNN rằng nghi phạm trang bị "hai con dao rựa rất lớn", "và anh ta tấn công nạn nhân một cách rất tàn bạo". Cơ quan chức năng chưa đưa ra danh tính nghi phạm.

Căn hộ chung cư: 2 người chết

Vụ lộn xộn bắt đầu vào thứ Tư khi cảnh sát nhận được tin báo trộm vào khoảng 16g giờ (giờ địa phương).

Khi các cảnh sát chuẩn bị đối phó với vụ trộm tại khu căn hộ, một cuộc gọi khác diễn ra sau khoảng 20 phút, cho biết về một vụ cướp tại tiệm bánh ở Garden Grove, thủ phạm lấy đi một lượng tiền mặt không xác định.

Nghi phạm được cho là cùng nhận dạng đã đột nhập vào căn hộ và sau đó lái chiếc xe Mercedes màu bạc của mình đến tiệm bánh. Từ tiệm bánh, hắn trở về khu căn hộ nơi mình sinh sống, lao vào đánh nhau và đâm chết hai người.  Không rõ liệu hung thủ có biết các nạn nhân hay không.

Tan cong bang dao o California khien 4 nguoi thiet mang
Cảnh sát phong tỏa trạm xăng nơi hung thủ đâm bị thương một người đàn ông.

Trạm xăng và cửa hàng: 2 người bị thương                

Sau 18g, các sĩ quan nhận tín hiệu báo động cướp tại một doanh nghiệp bảo hiểm ở Garden Grove. Nghi phạm đã đâm trọng thương một phụ nữ, đánh cắp tiền và bỏ chạy. Trung úy Whitney nói: "Nữ nhân viên này rất dũng cảm. Cô ấy đã chiến đấu hết sức có thể dù hung thủ có dao”.

Đến lúc đó, các sĩ quan nói chuyện với một số nhân chứng và nhận ra đó là nghi phạm trong các vụ việc trước đó. Họ gửi cảnh báo về chiếc xe để các thám tử bí mật tìm kiếm quanh khu vực.

Ngay sau đó, cảnh sát nhận cuộc gọi khác từ một người đàn ông bị đâm sau lưng trong khi bơm xăng, và suýt bị chém bởi cùng một nghi phạm.

Trung úy Whitney nhận xét: “Tôi đã làm việc ở đây được 30 năm. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một kẻ như thế, giết hại bốn người trong một ngày và tấn công những người khác vô tội vạ. Tội ác không có động cơ nào cụ thể".

Hai nạn nhân bị đâm nhập viện trong tình trạng thương tích nghiêm trọng nhưng dự kiến ​​sẽ qua khỏi.

Tan cong bang dao o California khien 4 nguoi thiet mang
Chuỗi vụ án đột nhập trộm tài sản, giết người cướp tài sản, đâm người khác bị thương đều do cùng một hung thủ thực hiện suốt nhiều giờ.

Tấn công tại các cửa hàng: thêm 2 người chết

Chiếc Mercedes được nhìn thấy lần cuối hướng về phía Santa Ana và các nhà điều tra đã gửi thám tử bí mật đi theo hướng đó.

Khi nhìn thấy chiếc xe đậu tại cửa hàng 7-Eleven, cảnh sát đã bao vây xung quanh. Nghi phạm bước ra mang theo một con dao và một khẩu súng ngắn, cảnh sát đối chất và bắt giữ anh ta. Lúc này, các nhà điều tra phát hiện thêm rằng hắn đã đâm chết nhân viên bảo vệ và cướp súng.

Trong khi dọn dẹp hiện trường, nghi phạm thừa nhận thêm rằng hắn giết chết một người trong vụ cướp tại nhà hàng Subway gần đó ngay trước khi tới 7-Eleven. Không có mối liên hệ nào nổi bật giữa nghi phạm và các nạn nhân, và động cơ dường như chỉ là giết người cướp tài sản.

Trung sĩ Whitney bình luận: "Những tội ác này không liên quan gì đến sự thù hận hay phân biệt chủng tộc. Nghi phạm là người Tây Ban Nha và hầu hết các nạn nhân cũng vậy. Hắn ta hành động chỉ vì tiền”. Santa Ana và Garden Grove đều thuộc Quận Cam, cách Los Angeles khoảng 56 km.

Tan cong bang dao o California khien 4 nguoi thiet mang
 
Tan cong bang dao o California khien 4 nguoi thiet mang
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm bên ngoài cửa hàng tiện lợi 7-eleven nơi hắn đâm chết người bảo vệ và cướp súng.

Linh La (Theo CNN, Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI