Tâm sự thật lòng về những khó khăn khi mang thai không mấy ai dám thú nhận

30/11/2016 - 15:56

PNO - “Mang thai thật sự đã khiến cơ thể tôi hoàn toàn mất kiểm soát, bé trong bụng đã rút cạn kiện từng tí dinh dưỡng tôi có”.

Cô Jess Bovey sống ở New Zealand, chủ blog CLB Những người mới làm mẹ chia sẻ về những biểu hiện trong khi mang thai, những khó khăn và tất cả những thứ liên quan đến nó, “đối với tôi, mang thai thật sự là một chuyện vô cùng khủng khiếp”, cô thú thật.

Jess có một đứa con đầu lòng và hiện tại cô đang mang thai đứa thứ hai, dự tính sẽ sinh vào tháng 4/2017 tới.

Cô tâm sự, những gì mình đã trải qua khiến cô thật sự sốc, bởi vì trước đó không hề có ai nói cho cô biết mang thai lại khó khăn đến thế.

Jess chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nói rằng mình ghét mang thai, ghét là một từ quá mức nặng nề. Tôi chỉ muốn nói rằng sự thật về mang thai khác xa với những gì được miêu tả trên truyền thông và phim ảnh”.

Cô ấy cũng chia sẻ rằng, cô mong rằng phụ nữ sẽ cởi mở và thành thực hơn khi đề cập đến vấn đề này. Còn đối với bản thân cô ấy, mang thai thật sự là một chuyện đáng sợ.

Tam su that long ve nhung kho khan khi mang thai khong may ai dam thu nhan

“3 tháng đầu của thai kỳ làm tôi cực kỳ mệt mỏi. Không giống như trước khi mang thai, giờ đây đi bộ lên tầng 6 thôi cũng đủ khiến tôi thở hổn hển không ra hơi.

Tôi hay cảm thấy choáng váng và chóng mặt. Mỗi lúc như vậy, tôi thường phải mất một lúc để ngồi nghỉ. Còn ngực tôi thì như thể có ai đó tiêm bê-tông vào vậy. Còn không kể đến chuyện lưng tôi bắt đầu đau dữ dội”, Jess than thở.

Cô ấy thậm chí còn chia sẻ về việc mọc mụn thịt, hệ miễn dịch suy giảm, chân sưng tấy và bệnh trĩ trong thai kì.

“Tôi không thể nhìn thấy âm đạo của mình nữa. Trên thực tế, tôi cũng không thể nhìn thấy gì ở phía dưới và thậm chí tôi còn không chắc là mình có muốn nhìn hay không nữa”, Jess Bovey chia sẻ, “còn chuyện da sáng lên nhờ mang thai ấy à? Có chăng là trộn giữa mồ hôi và chất da dầu mới có mà thôi”.

Tam su that long ve nhung kho khan khi mang thai khong may ai dam thu nhan

Ngoài ra, xì hơi vô tội vạ cũng là chuyện khiến Jess cũng như nhiều bà bầu khác phiền lòng: “Phụ nữ khi mang thai sẽ thường xuyên xì hơi không kiểm soát được, tôi thật sự rất ghét chuyện này. Còn nữa, bạn sẽ cảm thấy ham muốn tình dục tăng vọt hoặc có khi lại chẳng có lấy một tí ham muốn nào”.

Việc đi tiểu cũng trở thành việc trọng đại khi thỉnh thoảng Jess lại không thể kiềm chế bản thân, “chỉ sau khi sinh có một bé mà mỗi khi hắt xì tôi lại phải kìm lại bằng cách bắt chéo hai chân”, cô chia sẻ.

Cuối cùng, cô đã phải thú thật rằng, “mang thai thật sự đã khiến cơ thể tôi hoàn toàn mất kiểm soát, bé trong bụng đã rút cạn kiện từng tí dinh dưỡng tôi có”.

Thảo Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI