Tai nạn xe hơi ở Trung Quốc, tám trẻ em thiệt mạng

11/07/2014 - 21:18

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 11/7 cho biết chiếc xe buýt nhỏ của một trường mẫu giáo ở tỉnh Hồ Nam đã lạc tay lái lao xuống hồ nước, trong số 11 người trên xe thiệt mạng có tám trẻ em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tai nan xe hoi o Trung Quoc, tam tre em thiet mang

Lực lượng cứu hộ trục vớt chiếc xe gặp nạn từ một cái hồ nằm trên đường từ một nhà trẻ ở Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam miền Trung TQ. Mười một người đã thiệt mạng trong tai nạn này - Ảnh: AFP

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe chở bọn trẻ về nhà trong một khu vực đồi núi gần thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Trang tin tức Trung Quốc cho biết thi thể các nạn nhân, trong đó có cả xác hai thầy giáo và người lái xe, đã được vớt lên sáng 11/7.

Các bức ảnh cho thấy, chiếc mini buýt màu vàng đã được cần cẩu nâng lên khỏi mặt nước, với kính chắn gió phía trước vỡ vụn.

Đây là tai nạn mới nhất trong một chuỗi các vụ tai nạn xe buýt nhà trường gây tử vong ở Trung Quốc trong những năm gần đây, các sự cố đã làm dấy lên sự phẫn nộ trên toàn quốc trong việc không tuân thủ quy định an toàn.

Tháng 11/2011, 20 trẻ em từ một nhà trẻ tư nhân và hai người lớn đã thiệt mạng, và 42 trẻ khác bị thương, khi chiếc xe buýt chín chỗ được cải tạo bất hợp pháp để chở đến 64 người đã đâm trực diện với một xe tải chở than ở tỉnh Cam Túc. Năm 2012, hiệu trưởng trường này đã bị kết án bảy năm tù giam.

Một sĩ quan cảnh sát giao thông cấp cao cũng bị kết án ba năm tù và một người khác bị án treo ba năm, vì tội lơ là nhiệm vụ và không khắc phục các vấn đề trong đó có việc thay đổi cấu trúc để tăng sức chở của chiếc xe gặp nạn.

CẨM HÀ (Theo AFP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI