Ông Joe Biden nói gì sau khi hay tin Tổng thống Donald Trump dương tính với COVID-19?

02/10/2020 - 20:50

PNO - Ứng viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã chính thức lên tiếng sau khi tổng thống Donald Trump được xác nhận dương tính COVID-19.

Cách đây ít phút, ứng viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã đăng tải trên Twitter lời chúc Tổng thống Donald Trump nhanh chóng bình phục, sau khi ông Trump và vợ được xác nhận dương tính SARS-CoV-2.

“Chúc Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump nhanh chóng phục hồi. Tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sự an toàn, sức khỏe của Tổng thống và gia đình ông”.

Hành động của ông Joe Biden được đánh giá là khá khôn ngoan bởi trước tình hình phức tạp khi cuộc bầu cử cận kề, ứng viên đảng Dân chủ cần có một giọng điệu phù hợp, đảm bảo không tỏ ra vui mừng và say sưa xoáy vào căn bệnh của đối thủ.

Ông Joe Biden chúc tổng thống Donald Trump nhanh chóng phục hồi.
Ông Joe Biden chúc Tổng thống Donald Trump nhanh chóng phục hồi.

Theo CNN, một nguồn tin thân cận cựu Phó tổng thống Joe Biden cho biết, ông dự kiến sẽ được xét nghiệm COVID-19 trong tối nay. Bởi trước đó, ngày 30/9, ông Joe Biden và Tổng thống Trump đã cùng tham gia cuộc tranh luận đầu tiên, dù không có tiếp xúc trực tiếp và giữ khoảng cách nhưng để an toàn, ứng viên đảng Dân chủ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe.

Về diễn tiến sức khỏe hiện tại của Tổng thống Donald Trump, một quan chức cấp cao chính phủ chia sẻ ông chưa xuất hiện những biểu hiện nghiêm trọng và dự định vẫn sẽ làm việc tại Nhà Trắng.

“Tổng thống Trump tỏ ra mệt mỏi trong suốt ngày 1/10, trước có kết quả dương tính với virus. Tuy nhiên, ông không có biểu hiện các triệu chứng nghiêm trọng” - quan chức trả lời phỏng vấn CNN.

Theo Bloomberg, việc Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19 sẽ có tác động tiêu cực đến cuộc vận động tranh cử của ông, khi toàn bộ lịch trình trong tuần tới đã bị hủy bỏ. Hiện tại, phía Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể liệu Tổng thống có thể tiếp tục tham gia cuộc tranh luận tiếp theo cùng ông Joe Biden, ở Miami vào ngày 15/10 sắp tới hay không.

Ngoài ra, Frank Fahrenkopf, người đứng đầu Ủy ban về các cuộc tranh luận của Tổng thống, cũng từ chối bình luận khi được hỏi về tương lai của các cuộc tranh luận, sau khi Tổng thống Trump mắc COVID-19.

Sau ông Trump, Ronna McDaniel, Chủ tịch đảng Cộng hòa, cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, một quan chức xác nhận với CNN. Trong khi đó, con trai Tổng thống - Barron Trump cùng cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump và chồng Jared Kushner cho kết quả âm tính COVID-19.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI