Sức khỏe Nữ hoàng chuyển xấu, cả nước Anh cùng cầu nguyện

08/09/2022 - 21:04

PNO - Ngày 8/9, Cung điện Buckingham cho biết, Nữ hoàng Elizabeth II đang được đặt dưới sự giám sát y tế. Các thành viên gia đình hoàng gia tề tựu về Scotland để ở bên cạnh bà.

 

Nữ hoàng Elizabeth II của Anh đợi trong Phòng khách trước khi đón Liz Truss đến dự khán tại Balmoral, Scotland, Thứ Ba, ngày 6 tháng 9
Nữ hoàng Elizabeth II xuất hiện trong buổi bổ nhiệm tân Thủ tướng Anh Liz Truss tại lâu đài Balmoral, Scotland, hôm 6/9

“Sau khi đánh giá thêm vào sáng nay, các bác sĩ lo ngại về sức khỏe của Nữ hoàng và đã khuyến cáo bà nên tiếp tục được giám sát y tế”, người phát ngôn Cung điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố.

Nữ hoàng hiện "vẫn cảm thấy thoải mái" tại lâu đài Balmoral, Scotland, nơi bà đã ở trong suốt mùa hè. Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng, và vợ Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, đã đến Balmoral.

Hoàng tử William đang trên đường đến Scotland, nhưng vợ là Catherine, Nữ công tước xứ Cambridge chọn ở lại Windsor, vì ba người con của họ là Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis đang đi học ngày đầu tiên.

Một người phát ngôn cho biết, Hoàng tử Harry và Meghan, Nữ công tước xứ Sussex, cũng sẽ tới Scotland.

Cuộc tụ họp gia đình sẽ có sự hiện diện của Hoàng tử Edward và vợ Sophie, Nữ bá tước xứ Wessex, cũng như Công chúa Anne. Hoàng tử Andrew cũng đang trên đường đến Scotland. Điều đó nghĩa là tất cả các con của nữ hoàng sẽ có mặt bên giường bệnh của bà.

Những lo ngại ngày càng tăng đối với sức khỏe của nữ hoàng diễn ra chưa đầy 24 giờ sau khi bà hủy cuộc họp với Hội đồng Cơ mật, cơ quan cố vấn chính thức của bà, bao gồm Thủ tướng mới của Anh, Liz Truss.

Nữ hoàng chính thức bổ nhiệm bà Truss làm thủ tướng vào đầu tuần này tại Balmoral. Lần đầu tiên trong triều đại 70 năm của mình, bà đã thực hiện nghĩa vụ hoàng gia bên ngoài Cung điện Buckingham ở London.

Thủ tướng Truss viết trên Twitter: "Cả đất nước vô cùng quan tâm đến tin tức từ Cung điện Buckingham vào trưa này. Suy nghĩ của tôi và suy nghĩ của mọi người trên khắp Vương quốc Anh đều hướng tới Nữ hoàng và gia đình của Nữ hoàng vào lúc này".

Keir Starmer, lãnh đạo của Đảng Lao động đối lập, cũng viết trên Twitter rằng ông “vô cùng lo lắng” trước tin tức và hy vọng sự hồi phục của nữ hoàng.

Tại Quốc hội Anh, Chủ tịch Hạ viện Lindsay Hoyle đã tạm dừng một cuộc họp để thông báo tin tức cho các nhà lập pháp: “Tôi thay mặt cho toàn thể Hạ viện gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Nữ hoàng. Nữ hoàng và gia đình hoàng gia đang ở trong suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi”.

Linh La (theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI