Sự thật việc Á hậu Huyền My tranh giành để được dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017

29/03/2017 - 15:28

PNO - Không phải ngẫu nhiên mà việc Huyền My có tên trong danh sách thí sinh của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 lại gây tranh cãi. Thông tin hậu trường cho rằng cô đã dùng mọi cách để tranh được suất này của Á khôi Yến Nhi.

Hôm qua (28/3), fanpage của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International đã đăng tải thông tin xác nhận Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Huyền My sẽ đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại sân chơi nhan sắc này.

Su that viec A hau Huyen My tranh gianh de duoc du thi Hoa hau Hoa binh Quoc te 2017
 

Ngay sau đó là tin đồn cho rằng Huyền My đã dung “tiểu xảo” để tranh suất này của Yến Nhi – Á khôi cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016. Việc tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là một trong những phần thưởng dành cho Yến Nhi khi đoạt danh hiệu Á khôi, và lý ra cô đã “lên đường” năm ngoái nếu như không trục trặc trong việc xin visa. Nguyễn Thị Loan là người đã thế chỗ Yến Nhi năm ngoái và việc tham dự cuộc cuộc thi của Yến Nhi được xác định là chuyển sang năm nay.

Người trong cuộc nói gì?

Ngay sau khi thông tin trên được lan truyền, thậm chí có những ý kiến cho rằng Huyền My đã “cướp” cơ hội của Yến Nhi thì Á khôi Áo dài Việt Nam 2016 đã có những dòng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân.

“Tôi đã đọc đâu đó trên mạng rằng người ta đang ném đá Huyền My vì cô ấy tham gia Miss Grand năm nay. Sau đó, người ta lại tiếc thương cho tôi vì “bị cướp” cơ hội ở cuộc thi này. Xin cảm ơn mọi người, nhưng tôi nghĩ chúng ta không công bằng với Huyền My”, Yến Nhi viết.

Su that viec A hau Huyen My tranh gianh de duoc du thi Hoa hau Hoa binh Quoc te 2017
Hoa khôi Yến Nhi


Về phía đơn vị nắm bản quyền của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thúy Nga cho rằng Huyền My có đủ những điều kiện về ngoại hình, tố chất để đến với cuộc thi như: vẻ đẹp Á đông nhưng hiện đại, kinh nghiệm hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu, MC và mới đây nhất là diễn viên… Thời gian tới, phía bà Thúy Nga sẽ có kế hoạch rèn luyện kĩ lưỡng cho Huyền My trước khi cô tham gia tranh tài tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.Tuy nhiên, Yến Nhi lại không bàn đến chuyện Huyền My xứng đáng hay không mà cô cho rằng quyền quyết định luôn thuộc về ông chủ tịch của cuộc thi và bất kì ai cũng đều có cơ hội để tự thử thách chính bản thân mình. Yến Nhi cũng không quên gửi lời động viên đến Huyền My để thực hiện tốt trọng trách tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm nay.

Lan Khuê người từng được chủ tịch Miss Grand International - ông Nawat Itsaragrisil sang trao sash và quyền đại diện Việt Nam tại cuộc thi vào năm 2016 cũng cho biết, đã “nói mãi” với Huyền My từ năm 2016 nhưng đến nay cô mới chịu tham gia.

Hiện tại, trước những thông tin trái chiều của dư luận, Huyền My vẫn chưa có phản hồi đến công chúng.

Hiện tại, Huyền My và cả cuộc thi vẫn chưa được cấp phép

Sau khi thông tin Huyền My sẽ thi quốc tế trong năm 2017 được tổ chức Miss Grand International công bố, Cục Nghệ thuật-Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã cho biết Á hậu Việt Nam 2014 chưa được cấp phép tham dự. Phía đơn vị nắm bản quyền vẫn chưa nộp hồ sơ xin phép cho Huyền My.

Su that viec A hau Huyen My tranh gianh de duoc du thi Hoa hau Hoa binh Quoc te 2017
 

Trong khi đó, phía công ty Elite Việt Nam, đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh dự thi khẳng định phía nước ngoài không quan tâm đến thủ tục của Việt Nam. Họ chỉ quan tâm đến việc thí sinh được gửi đến có phù hợp hay không, còn thủ tục còn lại là của phía Việt Nam. Điều đó có nghĩa, Huyền My tuy đã được BTC chấp thuận trở thành thí sinh của cuộc thi nhưng cô vẫn phải thực hiện thủ tục xin cấp phép theo đúng quy định, nếu không muốn “thi chui”.

Dẫu vậy, hiện tại thong tin về chính cuộc thi này vẫn còn nhiều điều chưa được làm rõ. Trong đêm chung kết Miss Grand International 2016 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), cuộc thi cũng đã công bố thông tin năm 2017 sẽ được đưa về Việt Nam tổ chức. Lịch trình dự kiến là từ ngày 5 đến 25/10 (chung kết). Cuộc thi sẽ có những hoạt động nổi bật tại Quảng Bình, Huế và Kiên Giang. Trong đó, Động Thiên Đường (Quảng Bình) sẽ được chọn làm nơi trình diễn trang phục dân tộc của hơn 80 thí sinh.

Su that viec A hau Huyen My tranh gianh de duoc du thi Hoa hau Hoa binh Quoc te 2017
 

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thái Bình, chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì phương án tổ chức trình diễn trang phục dân tộc tại động Thiên Đường mới chỉ dừng lại là ý tưởng của nhà tổ chức. Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 hiện tại vẫn chưa được cấp phép tỏ chức tại Việt Nam năm nay.

Cho đến hiện tại tỉnh Quảng Bình vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về ý tưởng thực hiện 1 phần thi ở động Thiên Đường này, cũng như việc cuộc thi chưa hề được cấp phép tổ chức. Trong khi đó, theo quy định, mỗi năm sẽ chỉ có 1 cuộc thi quốc tế được cấp phép, và hiện tại có một cuộc là Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 đã cầm được giấy phép từ Bộ VH-TT&DL. 

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI