Sự thật chuyện NSƯT Thoại Mỹ bất kính với tiền bối

04/03/2022 - 10:45

PNO - Trước đoạn clip đang được lan truyền trên mạng khiến dư luận chỉ trích NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Hồng Sáp đã có phản hồi chính thức.

Hôm 2/3 vừa qua, các nghệ sĩ tại Việt Nam tổ chức lễ tưởng niệm cho cố NSƯT Ngọc Đáng tại một ngôi chùa ở quận 4, TPHCM. NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tiểu Long, nghệ sĩ (NS) Việt Hương, NS Bình Tinh... đứng ra lo lễ cúng. Mới đây, NSƯT Thoại Mỹ bất ngờ bị dư luận chỉ trích bởi một đoạn clip được cắt ra từ buổi lễ tưởng niệm này, được một trang mạng đăng tải với nghi vấn NSƯT Thoại Mỹ "lơ" NS Hồng Sáp khi bà đến lễ tưởng niệm.

 

Video NSUT Thoại Mỹ bị cho là bất kính với nghệ sỹ Hồng Sáp

 

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ, kèm theo đó là rất nhiều lời khiếm nhã, nặng nề nói về NSƯT Thoại Mỹ. 

NS Hồng Sáp khẳng định không có chuyện NSƯT Thoại Mỹ làm lơ với bà
NS Hồng Sáp khẳng định không có chuyện NSƯT Thoại Mỹ lơ mình

Liên hệ với NS Hồng Sáp, bà cho biết rất bất ngờ về thông tin đang được lan truyền vì điều đó không đúng sự thật.

"Trước khi đến nơi thắp hương, tôi đã gặp Thoại Mỹ. Thoại Mỹ chào hỏi tôi rất lễ phép. Hôm ấy, Thoại Mỹ rất bận vì phải lo nhiều việc trong ngoài. Tôi biết Thoại Mỹ cách đây vài chục năm lúc còn hoạt động sôi nổi ở đoàn Huỳnh Long. Từ nhỏ, Thoại Mỹ lúc nào cũng trước sau rất lễ phép, cung kính tiền bối. Thoại Mỹ luôn sống chan hòa, vì mọi người. Thời điểm dịch bệnh nghiêm trọng, Thoại Mỹ luôn hỏi thăm, hỗ trợ tôi để trang trải cuộc sống. Tình cảm của Thoại Mỹ tôi luôn trân trọng. Vì thế, tôi mong mọi người hãy hiểu đúng sự việc, không lan truyền những điều không đúng như thế", bà nói.

Con trai của NS Hồng Sáp, anh Dĩ An cho biết anh rất bức xúc trước việc lan truyền thông tin sai sự thật này. Anh đề nghị trang mạng phải đính chính thông tin, nếu không sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Anh còn cho biết thêm cả gia đình anh sẽ bảo vệ NSƯT Thoại Mỹ đến cùng. Còn NS Bình Tinh cho biết, trong giới nghệ sĩ, hầu như ai cũng quý mến NSƯT Thoại Mỹ bởi tấm lòng rộng lượng, luôn yêu thương mọi người. Nghệ sĩ Hồng Sáp đã gắn bó với đoàn Huỳnh Long mấy mươi năm qua nên anh chị em nghệ sĩ lúc nào cũng cung kính, hỗ trợ bà. 

NS ƯT Thoại Mỹ và NS Bình Tinh trong lễ tưởng niệm NS ƯT Ngọc Đáng được tổ chức vào ngày 2/3 vừa qua
NSƯT Thoại Mỹ và NS Bình Tinh trong lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng được tổ chức vào ngày 2/3 vừa qua

Nói về NSƯT Thoại Mỹ, Hữu Quốc cho biết chị lúc nào cũng quan tâm đến tiền bối, đồng nghiệp. Thời điểm xảy ra dịch bệnh, chị đã chủ động kết nối mọi người để hỗ trợ các nghệ sĩ khó khăn, trong đó có cả NS Hồng Sáp. Theo anh, việc đưa thông tin, đặt nghi vấn phiến diện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của NSƯT Thoại Mỹ.

Trung Sơn

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI