Sống trong lòng địch - Những câu chuyện không bao giờ cũ

31/12/2014 - 12:14

PNO - PNO - Bao nhiêu năm nay, đồn Kiến Vàng với những tên ác ôn, chuyên hà hiếp dân lành như cái gai trong mắt người dân. Dù bị địch kìm kẹp, rình mò theo dõi, nhưng những người dân sống gần đồn Kiến Vàng vẫn không nao núng. Những kế...

 Song trong long dich - Nhung cau chuyen khong bao gio cu

Có lẽ đã rất lâu, khán giả mới có dịp được sống lại với những năm tháng đấu tranh anh dũng, kiên cường của nhân dân Sài Gòn những năm trước 1975. Những người dân như bà Sáu, ông Hai, chú Chín, cô đào Ngọc Lệ… hay những người lính Cộng hòa sớm giác ngộ như thiếu úy Lương, trung sĩ Tấn… một lần nữa lại được phác họa khá sinh động với nhiều cảm xúc ở Sống trong lòng địch (TG Đức Hiền - Thanh Huyền, ĐD Đặng Thanh Nga) trên sân khấu Nhà hát Trần Hữu Trang.

Song trong long dich - Nhung cau chuyen khong bao gio cu


Dù là vở diễn được dàn dựng với mục đích biểu diễn phục vụ, tuyên truyền, nhưng Sống trong lòng địch đã ghi nhận nỗ lực và thái độ làm nghề nghiêm túc của các diễn viên trẻ: Điền Trung, Thanh Thảo, Tô Tấn Loan, Tâm Tâm, Đoàn Minh, Mỹ Linh, Diễm Kiều… bên cạnh các nghệ sĩ đi trước: Dương Thanh, Hoàng Minh Vương…

Trong lần đầu tiên thử sức với sân khấu cải lương chuyên nghiệp, đạo diễn Đặng Thanh Nga đã làm tròn nhiệm vụ của mình trong việc xây dựng một vở cải lương đề tài cách mạng nhưng khá mềm mại, phối hợp ca diễn nhịp nhàng. Nhưng Sống trong lòng địch vẫn còn có thể hấp dẫn hơn, sinh động hơn nếu đạo diễn mạnh dạn và sáng tạo để bứt phá khỏi cách “kể” vốn đã rất quen thuộc ở những vở diễn đề tài tương tự từng được dàn dựng cách đây nhiều năm.

Song trong long dich - Nhung cau chuyen khong bao gio cu

Đây là vở diễn đầu tiên trong kế hoạch phối hợp giữa Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật (LHCHVHNT) TP.HCM và Nhà hát Trần Hữu Trang nhằm đưa những tác phẩm đoạt giải hoặc được đánh giá cao trong các cuộc thi, trại sáng tác của LHCHVHNT lên sân khấu.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI