Sống trong khu nhà giàu sang chảnh, triệu phú thu lượm ve chai để ‘giải khuây’

31/08/2018 - 06:00

PNO - Bí mật khó tin nhưng có thật đã được tờ New York Post khám phá. Nhân vật chính là triệu phú Lisa Fiekowski, người đang sở hữu số bất động sản trị giá đến 8 triệu USD.

Song trong khu nha giau sang chanh, trieu phu thu luom ve chai de ‘giai khuay’
Mỗi ngày bà Lisa Fiekowski đi vòng quanh nơi mình ở để thu lượm ve chai.

Bà Lisa Fiekowski tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh Đại học Chicago. Bà từng là nhà phân tích tiếp thị và kinh doanh chứng khoán, là một trong những nhà kinh tế học uy tín trong giới chuyên môn ở Mỹ.

Tờ New York Post còn nắm được thông tin chồng bà Lisa Fiekowski có mức thu nhập khủng 180.000 mỗi năm.

Hiện bà sở hữu nhiều nhà đất ở thành phố New York. Tổng số bất động sản bà Lisa Fiekowski sở hữu có giá trị đến 8 triệu USD.

Với số tài sản kếch xù này, bà Lisa Fiekowski không chọn cách an hưởng tuổi già như nhiều triệu phú khác. Bà có một thói quen, xem như sở thích và cũng là cách để dành thời gian vận động tay chân trong ngày chính là thu gom ve chai. Hầu hết những món bà thu nhặt là vỏ chai.

Mỗi ngày, chỉ cần bỏ ra vài giờ đồng hồ làm việc, bà Lisa Fiekowski thu lượm được kha khá lượng ve chai và bán lại với giá khoảng 20-30 USD.

Song trong khu nha giau sang chanh, trieu phu thu luom ve chai de ‘giai khuay’
Bà Lisa Fiekowski xem việc thu lượm ve chai là một hoạt động rèn luyện thể chất lành mạnh.

Bà Lisa Fiekowski cho biết bà bắt đầu thu gom ve chai khoảng 10 năm nay. Bà Lisa Fiekowski cho biết đây là cách khiến bà cảm thấy mình năng động, như một cách thư giãn đặc biệt.

Với bà, công việc này rất thú vị vì bà có thể trò chuyện với nhiều người bà gặp trên đường và hơn nữa, giúp khu vực xung quanh sạch sẽ, không có vỏ chai vứt bừa bãi.

Bà Lisa Fiekowski vui vẻ nói về “việc làm thêm” đặc biệt của mình: “Tôi xem đó như một hoạt động thể chất vậy”.

Thế nhưng không phải ai cũng ủng hộ suy nghĩ này của bà. Người nhà của bà cho rằng công việc chẳng xứng đáng, nhưng với bà Lisa Fiekowski, đây lại là niềm vui.

Bà Lisa Fiekowski tự nhận mình thuộc kiểu người lỗi thời, mà đôi khi trong mắt những người chung quanh, bà là người lập dị.

Song trong khu nha giau sang chanh, trieu phu thu luom ve chai de ‘giai khuay’
Chiếc xe chất đầy vỏ chai của bà Lisa Fiekowski.

Lisa Fiekowski có chiếc xe Toyota Camry sản xuất năm 1993 được trang trí khá ấn tượng với những nét vẽ như tranh graffiti. Trong xe luôn chất đầy vỏ chai, là “chiến lợi phẩm” bà thu được mỗi ngày.

Lisa Fiekowski cũng hiểu hình ảnh ấy khiến nhiều người ở thành phố New York không thích, vì họ luôn muốn mọi thứ xuất hiện trên đường phố nơi họ ở phải thật sành điệu và bắt kịp xu hướng thời đại.

Thiên Anh (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI