Thủ đô Indonesia lắp đặt trạm rửa tay trên toàn thành phố để chống dịch COVID-19

26/03/2020 - 20:56

PNO - Indonesia ghi nhận 893 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và khiến 78 người tử vong. Phần lớn ca nhiễm tập trung ở trong và xung quanh khu vực thủ đô Jakarta. Chính quyền đã cho lắp đặt nhiều trạm rửa tay, buồng khử trùng ở thủ đô.

Hiện, chính quyền cho lắp đặt nhiều trạm rửa tay ở những nơi công cộng cũng như các buồng khử trùng để diệt vi khuẩn. Nhiều người dân ở Jakarta đang rất phấn khởi với động thái mới này trong công cuộc phòng chống, dịch bệnh.  

Một nhân viên y tế đang phun thuốc khử trùng tại một ngôi đền ở Indonesia để phòng chống dịch bệnh.
Một nhân viên y tế đang phun thuốc khử trùng tại một ngôi đền ở Indonesia để phòng chống dịch bệnh

 “Chúng ta cần phải cảnh giác cao hơn với dịch bệnh, nhất là phải giữ gìn vệ sinh môi trường. Tất cả bắt đầu từ phạm vi cá nhân, đến gia đình, rồi xã hội. Mọi người đều phải giúp đỡ lẫn nhau”, Desianta, một công dân ở thủ đô Jakarta chia sẻ.

Giao thông công cộng bao gồm: xe điện, tàu điện ngầm bị đình chỉ hoạt động, trong khi xe hơi cá nhân, taxi và các phương tiện giao hàng có thể hoạt động ngoài những giờ giới nghiêm. 

Liên quan đến dịch COVID-19, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm qua đêm (từ 8g tối đến 6g sáng hôm sau) bắt đầu từ thứ hôm nay 26/3 nhằm phun thuốc khử trùng trên toàn quốc. Chỉ những người làm nhiệm vụ mới được phép ra ngoài. Nếu ai vi phạm lệnh giới nghiêm sẽ bị phạt. 

Trước đó, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất  đình chỉ các chuyến bay chở khách và đóng cửa các địa điểm công cộng như nhà hàng, trung tâm thương mại. Còn Dubai chỉ đạo các khu vực tư nhân triển khai công việc từ xa.         

Kuwait, Ả Rập Saudi đã áp đặt lệnh giới nghiêm, đình chỉ công việc tại hầu hết các cơ sở công và tư nhân. 

Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) yêu cầu khách du lịch đến đây phải trải qua 14 ngày cách ly. Trước đó, quy định này chỉ áp dụng với những ai từng đến hoặc ở 24 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 mới phải đi cách ly tập trung.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI